[In trang]
Cà Mau: Điểm sáng trong tuyên truyền tiết kiệm điện
Thứ hai, 30/09/2013 - 09:07
PC Cà Mau đã phối hợp với Hội Phụ nữ tỉnh mở lớp tập huấn thực hiện mô hình “Tiết kiệm điện” năm 2013. Ảnh: PC Cà Mau
PC Cà Mau đã phối hợp với Hội Phụ nữ tỉnh mở lớp tập huấn thực hiện mô hình “Tiết kiệm điện” năm 2013, tại phường 1 – TP. Cà Mau, theo Thực hiện Kế hoạch số 46/KHPH-PN-CTĐL.

 8698c31f1_taphuantkdcm.jpg

PC Cà Mau tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể về tuyên truyền tiết kiệm điện

Theo PC Cà Mau, trong 2 ngày ngày 19 và 20/ 9/2013, 40 lượt chị em phụ nữ là các chi hội trưởng, Chi hội phó, tổ trưởng, tổ phó, và các hội viên nòng cốt đã gia lớp tập huấn.

Nội dung tuyên truyền do báo cáo viên của Hội Phụ nữ tỉnh & thành viên Ban chỉ đạo Tiết kiệm điện Công ty thực hiện, tập trung vào việc hướng dẫn sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình an toàn, tiết kiệm điện hiệu quả.

Phần thực hành, các hội viên được chia thành từng nhóm nhỏ thảo luận về những thiết bị như tivi, tủ lạnh, máy giặt.. Các nhóm trình bày những kinh nghiệm có được và ghi nhận những ý kiến đóng góp về tiết kiệm điện ở gia đình và cơ quan.

Sau các buổi tập huấn, đã có những tín hiệu khả quan từ công tác tuyên truyền. Chị Nguyễn Loan Em – Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 1 cho biết: “Từ ngày được tập huấn về kiến thức tiết kiệm điện, mỗi tháng gia đình tôi giảm được hơn 100.000đ tiền điện”.

Cũng theo PC Cà Mau, hình thức thảo luận nhóm mang lại hiệu quả cao, đây là những bài tập nhỏ làm tại chỗ, kết quả do chính tay các chị em ghi ra nên rất dễ nhớ, dễ làm và bổ ích; những biện pháp tuyên truyền trên ít nhiều cũng giúp chị em phụ nữ cải thiện nhiều hơn suy nghĩ về tuyên truyền tiết kiệm điện.

Dự kiến trong năm 2014 Hội Phụ nữ tỉnh tiếp tục mở thêm ba lớp học như trên tại phường 1 – TP. Cà Mau. Hy vọng rằng sự phối hợp giữa Công ty Điện lực Cà Mau và Hội LHPN tỉnh Cà Mau sẽ đem lại hiệu quả cao. Hội LHPN phường 1 – TP. Cà Mau sẽ là điểm sáng trong phong trào thi đua tiết kiệm điện.

Tuấn Anh