[In trang]
Điện lực Quy Nhơn trao giải cho 1300 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013
Thứ bảy, 07/09/2013 - 11:34
Ngày 21/8/2013 Điện lực Quy Nhơn tiến hành tổ chức trao giải thưởng cho các hộ dân trên địa bàn đã đạt được tiêu chí tiết kiệm điện từ 10% lượng điện năng tiêu thụ trở lên liên tiếp trong các tháng 4 - 5 - 6/2013 so với từng tháng cùng kỳ năm 2012.
Sau 3 tháng phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2013 tại thành phố Quy Nhơn theo chủ trương của EVNCPC và chỉ đạo của PC Bình Định, từ ngày 21/8/2013 Điện lực Quy Nhơn tiến hành tổ chức trao giải thưởng cho các hộ dân trên địa bàn đã đạt được tiêu chí tiết kiệm điện từ 10% lượng điện năng tiêu thụ trở lên liên tiếp trong các tháng 4 - 5 - 6/2013 so với từng tháng cùng kỳ năm 2012. Lễ trao giải được tổ chức trọng thể tại trụ sở UBND của 17 phường, xã trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

22ed76a86_quinhon300813.gif

Trao giải các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu tại phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn

Chương trình thi đua được đông đảo người dân trên địa bàn 17 phường, xã thành phố Quy Nhơn tham gia hưởng ứng và đã có 2.556 hộ đạt được tiêu chí xét chọn theo quy định với tổng sản lượng điện tiết kiệm trong 3 tháng 4,5,6 so với cùng kỳ năm 2012 là 309.499 kWh chiếm 0,8% sản lượng điện sinh hoạt quý 2/2013 của các phường, xã tham gia chương trình. Ban tổ chức chương trình cũng đã chọn ra 1.300 hộ dân tiêu biểu có lượng tiêu thụ điện năng giảm nhiều nhất do tiết kiệm điện so với cùng kỳ năm ngoái để trao giải, trong đó khu vực phường Đống Đa đạt 191 hộ và phường Nhơn Phú đạt 165 hộ - là 2 phường có tỉ lệ hộ dân được trao giải cao nhất.

Để chương trình đạt được hiệu quả cao, Điện lực Quy Nhơn đã kết hợp với UBND Phường, UBMTTQ Phường, Xã tổ chức tuyên truyền đến từng hộ dân bằng nhiều hình thức, như phát tờ rơi, treo băng rôn khẩu hiệu, tuyên truyền trên sóng phát thanh của 17 Phường, Xã trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Bên cạnh đó, UBND các Phường, Xã đã kết hợp triển khai bằng việc tổ chức các buổi họp phân công nhiệm vụ cho các tổ chức, đoàn thể tham gia vận động nhân dân tích cực tham chương trình, qua đó Đoàn thanh niên, Chi hội phụ nữ, Tổ truyền thanh phường là các đơn vị nòng cốt trong việc phổ biến chương trình. Tại các buổi họp Tổ dân phố, các buổi sinh hoạt Đảng tại khu vực đã kết hợp thông báo và vận động bà con tham gia hưởng ứng.

Tại buổi lễ trao giải, ông Võ Đình Lang - Phó Chủ tịch UBND Phường Nguyễn Văn Cừ - đã phát biểu: “Việc vận động bà con tiết kiệm được 10% điện sử dụng là rất khó, nhất là các tháng nắng nóng như tháng 4,5,6 vừa qua. Tuy nhiên, UBND Phường nhận thấy đây là trách nhiệm, nghĩa vụ cần phải chung tay giúp giảm gánh nặng cho ngành điện và cũng là quyền lợi thiết thực của địa phương. Chương trình đã tạo được ý thức về trách nhiệm của mỗi người dân trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình.” 

Nhờ sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của UBND Phường, Xã và đặc biệt là các Khu vực trưởng, Tổ trưởng Tổ dân phố đã cùng với nhân viên Điện lực đến nhà 1300 hộ dân tiêu biểu được lựa chọn trao giải để kiểm tra xác minh thực tế một lần nữa, tránh không để xảy ra một sai sót nào trong kết quả thực hiện chương trình. Các buổi gặp gỡ trao đổi đều nhận được sự đồng thuận, nhiệt tình từ phía khách hàng, điều này mang lại một sự khích lệ rất lớn với nhân viên Điện lực.

Trao đổi xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Phúc - một khách hàng sử dụng điện tại Tổ 48 KV5 Phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn được trao giải của chương trình bộc bạch: "Gia đình tôi từ trước đến nay không chỉ tiết kiệm nước, tiết kiệm gas mà còn tiết kiệm điện để tiết kiệm chi phí cho gia đình, từ khi được tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng điện có hiệu quả từ các tờ rơi của ngành điện và từ các thông báo tại các cuộc họp Tổ dân phố, gia đình tôi càng ý thức hơn về việc tiết kiệm điện và biết cách sử dụng điện sao cho có hiệu quả. Chính vì thế, trong 3 tháng vừa qua gia đình tôi đã tiết kiệm được một chi phí đáng kể so với năm ngoái, đồng thời lại được thêm giải thưởng là 300.000 đồng nữa. Gia đình chúng tôi rất cảm ơn ngành điện!...” 

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành mục tiêu tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm theo kế hoạch năm 2013 và đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm trong cộng đồng xã hội. Để tiết kiệm điện trở thành thói quen và nhận thức phổ biến của cộng đồng, rất cần các chương trình hoạt động tuyên truyền như phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, không chỉ năm 2013 mà còn rất cần cho những năm tiếp theo.

 Mai Anh Theo CPC