[In trang]
Ứng dụng giám sát hệ thống pin quang năng dành được giải thưởng Ericsson
Thứ hai, 19/08/2013 - 10:52
Ericsson vừa thông báo rằng người chiến thắng giải thưởng ứng dụng Ericsson trong một buổi lễ tại xưởng Ericsson ở Kista, Thụy Điển.
6ca4c67ca_green_spark.jpgEricsson vừa thông báo rằng người chiến thắng giải thưởng ứng dụng Ericsson trong một buổi lễ tại xưởng Ericsson ở Kista, Thụy Điển.

Người chiến thắng ở hạng mục dành sinh viên là đội GreenSpark của Bồ Đào Nha với thiết bị phát triển ứng dụng giám sát hệ thống pin năng lượng mặt trời, giảm bớt sự phức tạp trong việc duy trì và quản lý hệ thống pin quang năng của một hộ gia đình thông qua một thiết bị cắm và chạy có sử dụng điện toán đám mây.

Ban giám khảo khen ngợi rằng nhóm nghiên cứu đã tập trung vào hoạt động của các tế bào quang năng trong bối cảnh mà mức tiêu thụ năng lượng và hiệu quả năng lượng đang là một vấn đề được quan tâm sâu sắc, nhờ đó nhóm đã tạo ra một ứng dụng với lợi ích thiết thực dành cho người dùng cũng như tất cả các doanh nghiệp trong ngành năng lượng.

Thành viên Poan Shen trong nhóm GreenSpark cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được chọn là người chiến thắng trong vòng chung kết. Đó quả thật là một niềm vui, niềm vinh dự lớn.”

Đã có 192 đội từ 52 quốc gia tham gia vào cuộc thi. Bốn đội lọt vào vòng chung kết đến từ Anh, Ba Lan, Bồ Đào Nha đã giới thiệu ứng dụng của mình trước ban giám khảo và ban giám khảo sẽ quyết định người chiến thắng ở hai hạng mục dành cho sinh viên và dành cho doanh nghiệp.

Năm nay, tổng số tiền thưởng lên tới 80,000 EUR gồm 25,000 EUR cho giải nhất, 10,000 EUR cho giải nhì và 5,000 EUR cho giải ba.

Thanh Thảo Thep Solarserver.com