[In trang]
Thi đua gia đình Tiết kiệm Điện năm 2013 tại Bắc Kạn
Thứ tư, 24/07/2013 - 10:31
Công ty Điện lực Bắc Kạn luôn xác định công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.
Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế - xã hội cũng không ngừng gia tăng. Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đang là yêu cầu cấp bách. Đối với cá nhân tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình; đối với doanh nghiệp tiết kiệm điện là tiết kiệm chi phí, tăng năng lực cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ; đối với cộng đồng tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân sách nhà nước và tài nguyên quốc gia.
 
c7b10fc6e_dlbcan_pttkd.jpg

Ông Dương Quang Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Kạn phát động thi đua tại buổi Lễ

Nhận thức rõ vấn đề này, Công ty Điện lực Bắc Kạn luôn xác định công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Tong thời gian qua Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Kết quả đã tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể, góp phần hình thành ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân và nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, ngày 13/ 7/2013 Công ty Điện lực Bắc Kạn đã tổ chức Lễ phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” khu vực Thị xã Bắc Kạn năm 2013 nhằm nâng cao nhận thức của các hộ gia đình trên địa bàn Thị xã Bắc Kạn, tạo thói quen tiết kiệm điện cho mỗi thành viên trong gia đình; Xây dựng mô hình tiết kiệm điện trên địa bàn Thị xã Bắc Kạn, tạo sự lan toả trong cộng đồng để “Nhà, nhà tiết kiệm điện. Người, người tiết kiệm điện”; Giúp cho các hộ gia đình trên địa bàn Thị xã Bắc Kạn giảm thiểu chi phí xuất phát từ việc tiết kiệm điện năng, góp phần tiết kiệm ngân quỹ trong gia đình, đảm bảo tiêu chí “Ích nước lợi nhà”.

Quy chế giải thưởng cụ thể như sau: Các hộ gia đình đạt giải gia đình tiết kiệm điện được tặng Giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” kèm theo số tiền thưởng là 200.000,đ/hộ; Các hộ gia đình đạt giải gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013 được tặng Giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013” kèm theo số tiền thưởng là 500.000,đ/hộ.

Tiêu chí đánh giá: các hộ gia đình phải thực hiện tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng từ 10% trở lên liên tục trong các tháng 7,8,9/2013 so với tháng 7,8,9 năm 2012. Phương pháp bình chọn theo tỷ lệ tiết kiệm từ cao xuống thấp.

Sau buổi Lễ phát động là cuộc diễu hành tuyên truyền của lực lượng Đoàn viên thanh niên, thuộc Đoàn sơ sở Công ty Điện lực Bắc Kạn trên các tuyến đường nội thị.
 
Theo Tạp chí Công Thương