[In trang]
Phụ nữ TP. Cần Thơ đưa tiết kiệm điện vào cuộc sống
Thứ sáu, 19/07/2013 - 15:27
Thực hiện quy chế phối hợp giữa Công ty Điện lực TP. Cần Thơ và các tổ chức đoàn thể thành phố trong công tác tuyên truyền vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; phong trào thi đua tiết kiệm điện (TKĐ) của Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Cần Thơ đã phát triển mạnh.
Thực hiện quy chế phối hợp giữa Công ty Điện lực TP. Cần Thơ và các tổ chức đoàn thể thành phố trong công tác tuyên truyền vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; phong trào thi đua tiết kiệm điện (TKĐ) của Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Cần Thơ đã phát triển mạnh. Nhờ đó, tinh thần TKĐ đã lan rộng đến từng hộ gia đình và cộng đồng.

acebfd2a7_phu_nu_can_tho_gop_phan_75899.jpg
Tiết kiệm điện đã trở thành phong trào thi đua của chị em phụ nữ

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Cần Thơ, từ sự hỗ trợ của ngành điện, phong trào TKĐ đã trở thành một trong những phong trào thi đua của chị em phụ nữ. Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động như: Thi tìm hiểu về TKĐ, lồng ghép vào chủ đề sinh hoạt hàng tháng. Cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm túc các nội dung của cuộc vận động và tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình ý thức tiết kiệm, sử dụng điện an toàn.

Cô Nguyễn Thị Lan - ở khu vực 2, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy - cho biết: “Tiết kiệm điện không khó, chúng ta chỉ cần lưu ý một chút về cách sử dụng các thiết bị điện trong sinh hoạt như: Tủ lạnh để ở chế độ vừa phải, hạn chế mở nhiều; thay các bóng đèn huỳnh quang bằng bóng đèn TKĐ; nên là quần áo một lần cho cả nhà; hạn chế sử dụng điện vào những giờ cao điểm; tắt tất cả các thiết bị điện khi đi ra khỏi nhà… với những việc làm đơn giản đó, gia đình tôi tiết kiệm được 1/3 số tiền điện so với trước đây”. Từ những hiệu quả thiết thực đó, giờ đây hầu hết các chị em trong khu vực 2 đều tham gia phong trào TKĐ do Hội phụ nữ phát động.

Ông Trần Vĩ Đức - Phó giám đốc kinh doanh, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ

Việc phối hợp với các đoàn thể trong công tác tuyên truyền TKĐ mang lại hiệu quả rất cao. Từ các đoàn thể, công tác tuyên truyền thực hiện thông qua các hội thi, đưa vào các phong trào thi đua… vừa giúp nâng cao ý thức của từng cá nhân trong TKĐ, tiết kiệm chi tiêu gia đình, đồng thời giúp ngành điện giảm áp lực cung ứng điện.  

Để tiếp tục thực hiện TKĐ, thời gian tới, Hội liên hiệp phụ nữ TP. Cần Thơ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn thành phố về việc thực hiện TKĐ, chống sử dụng điện lãng phí tại cơ quan, đơn vị và từng hộ gia đình. Đưa nội dung sử dụng TKĐ vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hàng năm của hội. Đồng thời, phối hợp với Công ty điện lực TP. Cần Thơ mở các lớp tập huấn  tuyên truyền cho cán bộ hội và chi hội.


Chương trình thi đua gia đình TKĐ cần được triển khai rộng khắp đến từng hộ gia đình bằng nhiều hình thức, biện pháp thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động TKĐ của cộng đồng. Có thể kết hợp tuyên truyền TKĐ lồng ghép với các nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm khơi gợi, phát huy tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân. Từ đó nâng cao nhận thức, tạo thói quen trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, góp phần xây dựng, phát triển đất nước. 

Theo  Báo CôngThương