[In trang]
Hiệu quả tiết kiệm điện từ những hoạt động tuyên truyền
Thứ năm, 18/07/2013 - 10:46
Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã phát hơn 1,8 triệu tờ rơi, 21.000 đề-can hướng dẫn các biện pháp tiết kiệm điện đến các hộ gia đình, trên các tuyến phố chính tổ chức treo hơn 2.500 băng rôn, bảng hiệu tuyên truyền.
Trong sáu tháng đầu năm, nhằm kêu gọi người dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động tiết kiệm điện, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã phát hơn 1,8 triệu tờ rơi, 21.000 đề-can hướng dẫn các biện pháp tiết kiệm điện đến các hộ gia đình, trên các tuyến phố chính tổ chức treo hơn 2.500 băng rôn, bảng hiệu tuyên truyền.

Ngoài ra, Tổng cộng ty còn thực hiện các biện pháp tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như viết bài đăng báo, làm videoclip phát trên truyền hình để đưa các thông tin tuyên truyền đến tận người dân và các khu vực công cộng. 

f911e7443_image46.jpeg

Đối với những doanh nghiệp tại các KCN-KCX, Tổng công ty đã phối hợp với Ban Quản lý khu chế xuất (HEPZA) tổ chức tuyên truyền vận động các doanh nghiệp lớn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiết kiệm, đơn vị còn triển khai nhiều chương trình khác như: thắp sáng niềm tin, đào tạo cán bộ điện lực làm công tác tư vấn tiết kiệm điện, đào tạo 300 cán bộ quản lý năng lượng cho các cơ sở sản xuất, quảng bá bình nước nóng NLMT, thực hiện tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện…Phối hợp với chính quyền tổ chức tuyên truyền thông qua các cuộc họp khu phố, tổ dân phố với 411 cuộc họp, gần 13.000 lượt người tham dự; tổ chức 32 lớp đào tạo kiến thức tiết kiệm điện cho tuyên truyền viên tại địa phương với sự tham gia của hơn 5.100 học viên.

Đối với những chương trình cùng phối hợp thực hiện với Hội liên hiệp Phụ nữ, Thành Đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh, Hội Luật gia và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TPHCM  như: chương trình "gia đình tiết kiệm điện''; ''ấp tiết kiệm điện''; ''tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện''; ''trường học tiết kiệm điện''; giải thưởng tiết kiệm điện... chỉ sau một thời gian triển khai đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

Chương trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” đã thực hiện tại 10 điểm trường trên địa bàn quận 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, quận 2 với số lượng học sinh tham gia là 1520 em. Chương trình “tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện” đã ra quân thực hiện từ  tháng 4-2013 đến nay đã có 25 tuyến đường được triển khai trên toàn địa bàn thành phố. Chương trình tuyên truyền vận động các khách hàng kinh doanh cá thể thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tiết giảm 50% lượng đèn chiếu sáng cho quảng cáo trong giờ cao điểm. Chương trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm” gắn với chủ để “Chung sức trẻ thực hiện An toàn, tiết kiệm vì an sinh xã hội” đã thực hiện được 864 hộ với sự tham gia của 1409 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Chương trình “Khu phố có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” do Đoàn Tổng công ty phối hợp Quận Đoàn 6, Công ty Điện lực Bình Phú ra quân thực hiện tại hẻm 157 đường Mai Xuân Thưởng, phường 4, quận 6. Đến nay, các đơn vị đã thực hiện được  472m đường dây hạ thế bao gồm trồng mới 5 trụ điện, thay thế 5 trụ, cải tạo 15 vị trí trụ; cải tạo, thi công lắp đặt điện kế, đường dây, và hệ thống đèn chiếu sáng dân lập với chiều dài 310m; chỉnh trang, làm gọn hệ thống dây thông tin, viễn thông cho 782m dây; di dời 293 điện kế ra ngoài nhà khách hàng; xóa các biển quảng cáo trên trụ điện, tường nhà dân của toàn hẻm … 

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện tốt những nội dung đã đề ra trong kế hoạch thực hiện Chương trình “thi đua Gia đình tiết kiệm điện” giai đoạn 2013, Tổng công ty đã phối hợp Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Hội liên hiệp Phụ nữ, Thành Đoàn tổ chức các lớp đào tạo tuyên truyền viên tiết kiệm điện với sự tham dự của hàng nghìn học viên. Song song đó, trong tháng 4, 5-2013 các Công ty Điện lực cũng tổ chức 32 lớp đào tạo tuyên truyền viên cấp cơ sở tại 24 quận, huyện để tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện trong sinh hoạt, nhất là trong những tháng cao điểm mùa khô cho các đơn vị cơ sở. Đối với các hoạt động của khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn (khách hàng sử dụng sản lượng 1 triệu kWh/năm), Tổng công ty đã tổ chức gửi công văn, làm việc với các nhóm khách hàng như tòa nhà cao ốc, đơn vị hành chánh sự nghiệp… Cụ thể, 6.600 thư ngỏ gửi đến khách hàng có điện năng tiêu thụ từ 50.000 kWh trở lên; tiến hành làm việc 822 khách hàng để có kế hoạch 

sản xuất; phối hợp dịch chuyển ngày sản xuất; dịch chuyển ca sản xuất; giảm công suất thiết bị trong giờ cao điểm; sử dụng máy phát để tự cung cấp điện khi xảy ra thiếu điện; ban hành nội quy về sử dụng điện tiết kiệm tại đơn vị. 

Trong sáu tháng cuối năm, để triển khai tốt hơn các kết quả đã đạt được, Tổng công ty sẽ tiếp tục kết hợp với các nhà sản xuất thiết bị tiết kiệm điện để in decan tuyên truyền tiết kiệm điện, thực hiện các videoclip 30 giây về tiết kiệm và an toàn điện. Đồng thời, phối hợp Sở Công Thương và HEPZA kiểm tra, vận động các doanh nghiệp tham gia đào tạo chứng chỉ người quản lý năng lượng theo quy định; tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh 2013 (ENERTEC EXPO 2013) kết hợp với triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về công nghệ và thiết bị điện (VIETNAM ETE 2013).

Tổng công ty tổ chức đào tạo nâng cao trình độ kỹ thuật và kỹ năng cho các cán bộ điện lực trong việc tư vấn, đánh giá và đề xuất giải pháp tiết kiệm năng lượng cơ bản cho các hệ thống sử dụng năng lượng. Tổ chức công tác chăm sóc, tư vấn các khách hàng sử dụng điện lớn trên 100.000 kWh/tháng. Phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu Bộ Công Thương giao là 300 bình nước nóng năng lượng mặt trời; thực hiện đạt chỉ tiêu Tập đoàn giao trong năm 2013 là 5.000 bình Nước nóng năng lượng mặt trời giai đoạn 2011-2014.

Theo EVNHCMC