[In trang]
Tiết kiệm điện - ích nước - lợi nhà
Thứ sáu, 12/07/2013 - 15:13
Mùa khô, nhu cầu điện tăng cao, do vậy một mặt ngành điện đảm bảo cung cấp điện để phục vụ sản xuất , đời sống ; mặt khác việc tuyên truyền tiết kiệm điện cũng được các đơn vị quan tâm triển khai.
Mùa khô, nhu cầu điện tăng cao, do vậy một mặt ngành điện đảm bảo cung cấp điện để phục vụ sản xuất, đời sống; mặt khác việc tuyên truyền tiết kiệm điện  cũng được  các đơn vị quan tâm  triển khai.

e0aac78d0_compact.jpg

Tính đến thời điểm hiện nay Tổng công ty Điện lực miền Nam đang bán điện đến hơn 6 triệu khách hàng, số hộ dân nông thôn có điện chiếm đến 4,8 triệu hộ. Do vậy tiết kiệm điện là một trong giải pháp hàng đầu, khả năng mang lại hiệu quả cao.

Việc tiết kiệm điện không chỉ là đóng, tắt các công tắc điện khi không sử dụng mà còn lưu ý đến việc mua sắm, chọn những thiết bị ít tốn kém điện, sửa chữa ,thay thế những thiết bị cũ kỹ khi vận hành tiêu hao lượng điện lớn.

Tổng công ty đã kịp thời in ấn, phát hành, phổ biến  đến các hộ dân quyển "Cẩm nang tiết kiệm điện" với hình thức đẹp, nội dung cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ áp dụng. Đặc biệt các buổi tuyên truyền tiết kiệm điện được lồng ghép vào các cuộc họp đoàn thể Thanh niên, Phụ nữ, Hội Nông dân... ở địa phương.

Nhiều khẩu hiệu ngắn gọn, đậm chất Nam bộ về  phong trào tiết kiệm điện như: "Vô mở, ra tắt", "Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền", "Lợi nhà, ích nước hiện tiền ai ơi" hay "Tiết kiệm là văn minh xã hội".

Theo Quyết định số 1559/ QĐ-BCT  ngày 14/3/2013  của Bộ Công Thương thì kể từ 1/7/2013 “Giấy thông hành cho sản phẩm điện” sẽ được triển khai dành cho một số thiết bị gia dụng và thiết bị công nghiệp sẽ bắt buộc dán nhãn năng lượng. Đây là biện pháp mạnh mẽ cho thấy tiết kiệm điện thực sự là quốc sách.

Thúy Hằng