[In trang]
Tiết kiệm trên 1 tỷ kWh điện sau 6 tháng
Thứ ba, 02/07/2013 - 10:24
6 tháng đầu năm, toàn hệ thống điện đã tiết kiệm được trên 1 tỷ kWh, đạt 54% kế hoạch cả năm.
Ông Dương Quang Thành – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, sau 6 tháng đầu năm, toàn hệ thống điện đã tiết kiệm được trên 1 tỷ kWh, đạt 54% kế hoạch cả năm.

ea4003a89_dan_tri.jpg

Con số trên có được là do hàng loạt những hoạt động tiết kiệm điện được triển khai trên khắp cả nước như tuyên truyền tiết kiệm điện trong sản xuất công nghiệp, giao thông vận tải, tòa nhà, hộ gia đình; Quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời… Đã có nhiều tổng công ty hoàn thành tốt kế hoạch tiết kiệm điện như Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Trung, tổng công ty điện lực miền Bắc với lượng điện tiết kiệm chiếm khoảng 1,5 – 2% lượng điện thương phẩm. 

Hiện nay, tình hình cung ứng điện cho các tháng mùa khô còn gặp nhiều khó khăn, phải huy động nhiều nguồn đắt tiền như chạy khí, chạy dầu. Để giảm áp lực cho nguồn cung và áp lực tăng giá điện, công tác tiết kiệm điện cần phải được triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Bảo Anh