[In trang]
Tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh
Thứ bảy, 01/06/2013 - 10:11
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chỉ đạo cho các Công ty Điện lực phối hợp cùng Sở Giáo dục đào tạo tăng cường triển khai công tác tuyên truyền đến các học sinh trên toàn tỉnh, thành bằng các hình thức.
Phát động chương trình Tiết kiệm điện trong trường học, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chỉ đạo cho các Công ty Điện lực phối hợp cùng Sở Giáo dục đào tạo tăng cường triển khai công tác tuyên truyền đến các học sinh trên toàn tỉnh, thành bằng các hình thức.

891abb5da_2.jpg

CBCNV Điện lực Hải Châu, Công ty Điện lực Đà Nẵng phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học. 
 
Đây được xem là chương trình có ý nghĩa quan trọng, để các học sinh nắm bắt và cùng hưởng ứng. Ông Trần Đình Nhân, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết:“Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Hình thành ý thức tiết kiệm điện trong trường học để cho các em có nhận thức và trở thành một thói quen ... Ý nghĩa của cuộc vận động này sẽ ảnh hưởng sâu rộng tới cả một thế hệ trẻ và trong một thời gian rất dài...”.

Giáo dục ý thức tiết kiệm điện cho các em nhỏ là một hướng đi đúng và mang tính bền vững. Đây là một trong những hoạt động thiết thực để các em nhận thức được mục tiêu, kế hoạch của một chương trình có ý nghĩa. Điều quan trọng nhất là các em sẽ tự mình nhận thức, có ý thức tuân thủ và chấp hành như một thói quen. Ông Nguyễn Đăng Ngưng, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết:“Việc thực hành Tiết kiệm điện tại các trường hiện nay được thực hiện rất nghiêm túc, từ cán bộ lãnh đạo đến giáo viên và học sinh đều rất đồng tình thực hiện chủ trương này. Ngoài ra, Sở đã phối hợp cùng Sở Công Thương, Công ty Điện lực Đà Nẵng tiến hành đưa nội dung tiết kiệm điện vào các giờ học chính khóa, các buổi sinh hoạt ngoại khóa, tại các trường học trên địa bàn…”.

Em Thảo My, học sinh lớp 9, Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Đà Nẵng tâm sự“Chương trình Tiết kiệm điện đưa vào trường học, tập cho chúng em có thói quen, ý thức sử dụng điện tiết kiệm; cũng từ đó, em tuyên truyền đến cho mọi người trong gia đình cùng nhau hưởng ứng …”.
 
Theo Icon.com.vn