[In trang]
Kon Tum triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học.
Thứ bảy, 18/05/2013 - 09:15
Ngày 09/4/2013 Công ty Điện lực Kon Tum đã phối hợp với Sở giáo dục & Đào tạo xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường và triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa của các trường.
Thực hiện chương trình tiết kiệm điện năm 2013, ngày 09/4/2013 Công ty Điện lực Kon Tum đã phối hợp với Sở giáo dục & Đào tạo xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường và triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa của các trường.

9b413978e_tkdkontum140513.gif

Ông Ngô Lê Thành - Phó giám đốc PC Kon Tum - trao thưởng cho các em học sinh đạt kết quả cao tại cuộc thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện

Theo đó, các Điện lực trực thuộc đã phối hợp với các trường PTTH hoặc Phổ thông Dân tộc nội trú (PT DTNT) trên địa bàn thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường trên toàn tỉnh. Tại thành phố Kon Tum, hoạt động này được thực hiện tại 02 trường là Trường THPT Kon Tum và Trường PT DTNT tỉnh Kon Tum, các huyện còn lại thực hiện tại 01 trường/huyện. Phòng Kinh doanh Công ty đã phối hợp với Đoàn TNCS HCM Công ty thực hiện tuyên truyền tại trường THPT Kon Tum.

Chương trình đã được thực hiện thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa tại các trường, kết hợp tổ chức các cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”, hướng dẫn các em học sinh cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách hiệu quả và tiết kiệm điện nhất.

Tại các buổi tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên của Công ty đã nói về tầm quan trọng của nguồn năng lượng điện và yêu cầu tiết kiệm điện, hướng dẫn một số biện pháp tiết kiệm điện rất gần gũi tại gia đình và nhiều thông tin bổ ích khác. 

Nói về chương trình này, thầy Văn Đức Thảo – Hiệu trưởng trường PTTH Kon Tum ghi nhận: “Đây là một chương trình rất hay và bổ ích, không những hướng dẫn cho các em học sinh biết được phải làm như thế nào để tiết kiệm điện mà còn có ý nghĩa xây dựng cho các em ý thức tiết kiệm trong cuộc sống sau này. Buổi tuyên truyền đã đạt được kết quả tốt, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi sử dụng điện của học sinh theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn. Tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện năng nói riêng rất cần sự đồng thuận của xã hội, cộng đồng trong đó các em học sinh là những người trẻ đi tiên phong thực hiện và vận động nhiều người cùng tham gia. Trường sẽ tiếp tục lồng ghép chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện vào các tiết sinh hoạt tập thể cho các em”.

Qua các buổi sinh hoạt, PC Kon Tum cũng đã phát hơn 10.560 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện và 30 suất quà cho các em đạt kết quả cao trong cuộc thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện, đồng thời phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” để các em về truyền đạt lại với gia đình, hàng xóm, vận động cùng tham gia.

Mai Anh