[In trang]
Trao giải báo chí toàn quốc về TKNL năm 2012
Thứ sáu, 10/05/2013 - 21:36
Lễ trao giải Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 và phát động giải năm 2013
Lễ trao giải: “Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012” đã được  tổ chức thành công tại Bộ Công Thương Hà Nội. Giải là sự phối hợp giữa Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả,  Hội nhà Báo Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Trong lời phát biểu chào mừng, Ông Cao Quốc Hưng, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng thay mặt Ban chỉ Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cảm ơn sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các phóng viên, nhà báo đến từ khắp các vùng miền trong cả nước và hi vọng, “Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” tiếp tục nhận được sự tham gia nhiệt tình, sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn báo chí, trở thành giải thưởng báo chí uy tín về mặt nghiệp vụ đối với các phóng viên, nhà báo.

554e9d7d3_caoquochung.jpg

Ông Cao Quốc Hưng, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng thay mặt Ban chỉ Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả phát biểu chào mừng các phóng viên, nhà báo tại buổi lễ

Đây là Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với hoạt động báo chí mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với chiến lược phát triển kinh tế của đất nước. Giải thưởng hàng năm hướng tới mục tiêu tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước.  

3fff3690f_daibieu01.jpg

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải gồm đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện lãnh đạo Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả,  Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

af7aa610f_daibieu02.jpg

Trong số 55 tác phẩm vào chung khảo, Ban Chỉ đạo Giải đã quyết định  trao giải cho 29 tác phẩm gồm:  4 giải A (mỗi giải 10 triệu đồng), 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng), 12 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

089974a92_giainhat.jpg

Ông Hà Minh Huệ Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo giải, trao giải nhất cho các tác giả đoạt giải A

Bốn giải A là các tác phẩm: "Tiết kiệm năng lượng đô thị: Không mới, không quá khó" của tác giả Thanh Tâm (báo Xây dựng); "Tiết kiệm điện nhìn từ Thành phố Hồ Chí Minh" của tác giả Ngọc Loan (báo Công Thương); "Tổn thất điện năng, chất lượng điện và giá điện: Thiệt hại và câu chuyện trách nhiệm" của Nguyên Long (Đài Tiếng nói Việt Nam); "Phóng sự dán nhãn năng lượng" của Ngọc Ánh (Đài Truyền hình Việt Nam). Ngoài ra còn có 08 giải B, 12 giải C  và 5 giải khuyến khích. 

d272c5c8c_giainhi.jpg

Ông Nguyễn Tấn Lộc phó Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam, và ông Cao Quốc Hưng Phó Tổng cục trưởng Tổng cục năng lượng - Bộ Công Thương trao giải cho các tác giả đoạt giải B

Đánh giá về chất lượng giải năm nay, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo giải cho biết: "Các tác phẩm đã bao quát được các vùng miền, các ngành nghề, các vấn đề về tiết kiệm năng lượng. Hội đồng giải đã nhận được những bài viết, những phóng sự truyền hình, phát thanh thực hiện một cách chuyên nghiệp và có ý nghĩa xã hội tốt trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, có những tác phẩm có tính phát hiện những mô hình tốt, những cách làm hay. Về công tác chấm giải, nhờ sự phối hợp giữa các nhà báo giàu kinh nghiệm và các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng, đã đảm bảo chọn được các tác phẩm báo chí vừa đúng nội dung chủ đề yêu cầu của ngành năng lượng, vừa có hình thức thể hiện giàu tính chuyên nghiệp. Sự kết hợp có hiệu quả này cần được tiếp tục duy trì cho các mùa giải sau".

32761bdd2_giaiba.jpg

Các tác giả đoạt giải C

Ngay sau Lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã phát động "Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013".Theo đó, giải phát động trên các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đối tượng tham dự là các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí trong cả nước.

59763b4c5_giaikhuyenkhich.jpg

                                                                                                    Các tác giả đoạt giải khuyến khích

Ngay  sau lễ trao giải, Ban Chỉ đạo Giải phát động Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013.

7162001df_nguyenlong.jpg

Nhà báo Nguyên Long Đài Tiếng nói Việt Nam,  giải A thể loại phát thanh chia sẻ kinh nghiệm viết về năng lượng, tiết kiệm năng lượng với các đồng nghiệp 

Mọi thông tin về Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được cập nhật trên trang thông tin điện tử của Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Địa chỉ truy cập www.tietkiemnangluong.com.vn.

Trần Liễu