[In trang]
Những ngọn đèn “kỳ diệu”
Thứ năm, 25/04/2013 - 09:32
Với các thành viên của Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM thì những ngọn đèn năng lượng mặt trời mà Trung tâm mang đến vùng sâu vùng xa chính là những ngọn đèn kỳ diệu.
Với các thành viên của Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM thì những ngọn đèn năng lượng mặt trời mà Trung tâm mang đến vùng sâu vùng xa chính là những ngọn đèn kỳ diệu. Bởi không bút mực nào có thể diễn tả được niềm vui ánh lên trong mắt của những người dân nghèo khi nhận được món quà nhỏ này.

Tiếp sau đợt trao tặng đèn NLMT gần đây nhất cho 20 hộ dân tại ấp Giồng Ao, xã An Hiệp, Ba Tri, Bến Tre vào đầu năm 2013, ngày 13/4 vừa qua, ECC-HCMC tiếp tục đến với đồng bào vùng sâu tại xã Lâm Hải và Hàng Vịnh của huyện Năm Căn, Cà Mau để trao tặng 20 bộ đèn NLMT và 100 bộ đèn compact cho 120 hộ dân. Chuyến đi lần này có sự tham dự của đại diện BCH Công đoàn Sở KH và CN TP. HCM và BCH Công đoàn viên chức thành phố.
c29611138_1_3.jpg

 Những tấm pin NLMT sẽ cải thiện điều kiện sống của người dân vùng xa

“Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm và những chuyến thiện nguyện cùng ECC-HCMC luôn ghi dấu những kỷ niệm khó quên” – nhà báo Thanh Xuân (ngoài cùng bên phải), Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM chia sẻ như vậy sau chuyến đi vừa rồi.

Hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng của ECC-HCMC ngày càng có ý nghĩa thiết thực hơn bởi sau mỗi chuyến trao đèn, số hộ gia đình tại các vùng sâu được dùng đèn điện tăng lên, những khó khăn về học tập và sinh hoạt của người dân vùng thiếu điện giảm đi, điều kiện sống của các gia đình được cải thiện hơn… Đó là động lực to lớn để tập thể ECC-HCMC không ngừng phấn đấu và nỗ lực trong việc mang đến ánh sáng cho nhiều địa phương khó khăn khác nữa. 

Đồng hành cùng sự phát triển của các địa phương, chia sẻ những khó khăn đời thường của người dân vùng sâu thiếu điện… ECC-HCMC tiếp tục nung nấu những dự định cho những hành trình về nguồn tiếp theo, rất mong nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước. 

Theo ECC- HCMC