[In trang]
Máy điều điều hòa nhiệt độ đầu tiên được dán nhãn năng lượng
Thứ hai, 04/02/2013 - 17:15
Công ty điện tử LG Việt Nam chính thức công bố đã hoàn thành dán nhãn năng lượng đúng hạn ngày 1/1/2013 cho tất cả các dòng sản phẩm điều hòa nhiệt độ được sản xuất trong năm 2013
Công ty điện tử LG Việt Nam chính thức công bố đã hoàn thành dán nhãn năng lượng đúng hạn ngày 1/1/2013 cho tất cả các dòng sản phẩm điều hòa nhiệt độ được sản xuất trong năm 2013 và một số dòng đã sản xuất trong năm 2012 theo Quyết định 51/QĐ-Ttg quy định danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng áp dụng mức hiệu suất năng lượng và lộ trình thực hiện.

Nhận diện sản phẩm điện tử tiết kiệm điện

b61d07a33_300_dieuhoa.jpg
Mục tiêu của việc dán nhãn năng lượng nhằm mục đích khuyến khích các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu suất cao, tiến tới không sử dụng các sản phẩm tiêu tốn nhiều năng lượng.

Ngoài ra, nhãn năng lượng còn giúp người tiêu dùng nhận diện rõ hơn, lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Nhận thức mức độ quan trọng, hữu ích của việc dán nhãn năng lượng, LG Việt Nam đã chủ động thực hiện việc kiểm tra sản phẩm tại các phòng thí nghiệm ở Thái Lan, Hàn Quốc và nhanh chóng áp dụng việc dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm điều hòa nhiệt độ bán ở thị trường Việt Nam. Điều này có thể mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam những lợi ích tối đa.

Theo ông Roh Yun Ho - giám đốc ngành hàng điều hòa nhiệt độ của LG tại Việt Nam, để đảm bảo thực hiện đúng thời điểm ngày 1/1/2013, ngoài việc kiểm tra (test) sản phẩm trong nước, LG đã chủ động thực hiện việc test sản phẩm tại các phòng thí nghiệm ở nước ngoài.

Với động thái này, LG đang là thương hiệu có nhiều sản phẩm điều hòa nhiệt độ đáp ứng đúng thời hạn yêu cầu 1/1/2013.

Theo đại diện của LG Việt Nam, trong thang tiết kiệm năng lượng từ 1 - 5 sao do Bộ công thương đưa ra, hầu hết các sản phẩm đều có mức tiết kiệm năng lượng khá thuyết phục. Riêng dòng sản phẩm Inverter cao cấp, LG đạt được mức tiết kiệm năng lượng 5 sao, tiết kiệm đến 60% điện năng so với điều hòa thông thường.

Khó khăn trong việc dán nhãn năng lượng

Theo Quyết định 51/QĐ-Ttg ban hành ngày 12/9/2011, từ ngày 1/1/2013 các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu một số nhóm thiết bị gia dụng và nhóm thiết bị công nghiệp sử dụng năng lượng như máy điều hòa, tủ lạnh, nồi cơm điện, đèn chiếu sáng… bắt buộc phải thực hiện dán nhãn năng lượng theo quy định của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, một số nhà sản xuất và phân phối tại Việt Nam vẫn chưa thể dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm, do các phòng thử nghiệm trong nước chưa đủ khả năng kiểm tra.

Theo ông Lê Dương Quang - thứ trưởng Bộ Công thương, hiện nay các phòng thử nghiệm phục vụ dán nhãn năng lượng như Quatest1, Quatest 3 và Chi cục đo lường chất lượng TP.HCM đều được trang bị đủ năng lực về mặt thiết bị cũng như con người được đào tạo nghiệp vụ tốt, đủ đáp ứng yêu cầu thử nghiệm dán nhãn. Tuy nhiên, hai mặt hàng là máy lạnh và tủ lạnh vẫn thiếu cơ quan thử nghiệm, đây cũng chính là vướng mắc lớn nhất khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thử nghiệm mẫu.

Theo Khoa học phổ thông