[In trang]
“Bông hoa” sạc năng lượng bằng ánh sáng mặt trời
Thứ tư, 26/12/2012 - 09:16
Solar Sunflower, một sản phẩm sáng tạo từ XD Design có thể sẽ hấp thụ và chuyển hoá thành điện năng để cung cấp cho các thiết bị điện tử như máy nghe nhạc, smartphone…
Với kích thước 23 x 10 x 10 cm, nặng chỉ 252 g, Solar Sunflower, một sản phẩm sáng tạo từ XD Design có thể sẽ hấp thụ và chuyển hoá thành điện năng để cung cấp cho các thiết bị điện tử như máy nghe nhạc, smartphone…

Về cấu tạo, phần chính là chậu cây bằng nhựa trắng chứa một viên pin Lithium dung lượng 2500 mAh, hai cái “mầm cây” bằng nhựa màu xanh lá cây dài 8 cm bên cạnh chỉ có tác dụng để trang trí. Phía trên là bông hoa bằng nhựa màu trắng có đường kính 8,5 cm, là một tấm panel PV công suất 5V/100 mA được đặt nghiêng một góc 35 độ dùng để hấp thụ ánh sáng mặt trời.

cd61c75d6_sunflower.jpg

Dưới đáy chậu, ở mặt trước là hai đèn LED. Đèn LED màu xanh sáng lên khi tấm panel PV được tích đủ ánh sáng để sạc pin. Theo nhà sản xuất thì pin đã được bảo vệ chống lại việc sạc quá mức. Còn đèn LED trắng bên cạnh sáng lên khi pin được sạc bằng cổng mini-USB ở phía sau (với dây cáp kèm theo). Đèn này sẽ tắt khi pin đầy. Còn phía sau là một cổng mini-USB cùng một cổng để kết nối với dây cáp và thiết bị.

Trong hộp sản phẩm chứa bông hoa Solar Sunflower, sách hướng dẫn sử dụng và cáp USB.
XD Design cho biết Solar Sunflower khi thử nghiệm trong tiết trời mùa đông sẽ mất khoảng 25 giờ để tích đủ năng lượng từ ánh sáng mặt trời để sạc đầy pin.Trong điều kiện thời tiết mùa hè thì thời gian sạc sẽ nhanh hơn nhiều. Khi đầy, pin đủ dung lượng để sạc đầy cho hai chiếc smartphone cùng lúc. Nó có thể không tiện lắm khi bạn muốn đem nó đi cùng trong các chuyến đi xa, nhưng sẽ rất phù hợp khi bạn muốn “xanh hoá” hay đơn giản là tạo sự phá cách không gian sống và làm việc của mình. Hiện Solar Sunflower đã bắt đầu được bán ra với giá 79 USD.

 Le My Theo Gizmag