[In trang]
Đèn năng lượng mặt trời– mang ánh sáng tới vùng không có điện
Thứ bảy, 22/12/2012 - 10:03
Theo số liệu của Cơ quan năng lượng quốc tế, ít nhất 20% dân số trên hành tinh này vẫn sống trong tình trạng thiếu điện. Rất nhiều người phải dựa vào củi, đèn dầu hay các nguồn năng lượng nguy hiểm chỉ để có một chút ánh sáng hay để sưởi ấm

Theo số liệu của Cơ quan năng lượng quốc tế, ít nhất 20% dân số trên hành tinh này vẫn sống trong tình trạng thiếu điện. Rất nhiều người phải dựa vào củi, đèn dầu hay các nguồn năng lượng nguy hiểm chỉ để có một chút ánh sáng hay để sưởi ấm. 

74988989f_wakawakalighte1355504995671.jpg

Đèn năng lượng mặt trời WakaWaka là một thiết bị thông minh có thể thay thế những nhiên liệu hóa thạch đắt đỏ mà không đòi hỏi phải đầu tư nhiều cơ sở hạ tầng hay kỹ thuật. Giờ đây, những chiếc đèn WakaWaka mới, cải tiến đã tạo ra cơ hội để năng lượng ánh sáng mặt trời có thể tới với những người thực sự cần đến chúng nhất.

WakaWaka được đánh giá là loại đèn LED năng lượng mặt trời có hiệu suất cao nhất trên thế giới, được đưa ra bởi công ty Kickstarter vào năm ngoái. Công nghệ quản lý năng lượng mặt trời cải tiến của chiếc đèn này đã được đăng ký bằng độc quyền sáng chế và có thể nạp điện để cung cấp ánh sáng đọc sách cho trong ít nhất 16 giờ.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Công ty Kickstarter  cũng cho ra đời bộ năng lượng WakaWaka được lắp đặt những pin mặt trời hiệu suất cao và một hệ thống quản lý năng lượng, mà theo như công ty này cho biết, có hiệu suất hơn 200% so với các thiết bị khác trên thị trường. Bộ năng lượng này có thể sạc điện cho các thiết bị điện và cũng có thể sử dụng như một nguồn sáng, thắp sáng được tới 100 giờ sau một ngày nạp năng lượng mặt trời.

Giá bán lẻ của một bộ năng lượng WakaWaka là khoảng 79 đô la Mỹ. Công ty Kickstarter cho biết sẽ tài trợ những đèn năng lượng mặt trời WakaWaka cho các gia đình ở Haiti hiện đang sống trong tình trạng không có điện.

Kim Anh (theo http://earthtechling.com/)