[In trang]
Triển lãm Eco-Products Nhật Bản: Công nghệ xanh tiết kiệm năng lượng
Thứ năm, 20/12/2012 - 10:54
Triển lãm Eco-Products Nhật Bản lần thứ 14 đã được tổ chức tại Tokyo Big Sight, thu hút tới 180.000 lượt khách tham quan.
Triển lãm Eco-Products Nhật Bản lần thứ 14 đã được tổ chức tại Tokyo Big Sight, thu hút tới 180.000 lượt khách tham quan.

a82a8f884_tknl9.jpg
 
Tại triển lãm, các nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản đã giới thiệu những sản phẩm tiên tiến, thông minh và thân thiện với môi trường, hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới ưa chuộng đồ gia dụng Nhật như những thập niên trước đây.
 
5114f8705_tknl1.jpg
 
Từ năm 1995, Lixil đã nghiên cứu và phát triển những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng, và ngôi nhà thông minh của hãng sử dụng hệ thống cửa sổ Double Skin, giúp kiểm soát tốt hơn sự lưu thông gió, tạo sự thông thoáng cho người sử dụng. Phó chủ tịch Lixil Ryuichi Kawamoto cho biết, công ty không chỉ chú trọng đến công nghệ mà còn đề cao yếu tố thẩm mỹ với thiết kế theo phong cách Nhật Bản, cùng khái niệm Zero Balance, tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng nhân tạo, cũng như tận dụng nguồn năng lượng thiên nhiên.
 
15b97f690_tknl2.jpg
 
Hãng Konica Minolta thì thúc đẩy công nghệ tái chế chai PET để chế tạo bộ phận bên ngoài của chiếc máy đa chức năng bizhub, đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Chiếc máy có chế độ in thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng, với bộ đếm đo đạc năng lượng tiêu thụ của máy hàng tuần.   Quan điểm của Konica Minolta là môi trường làm việc cũng quan trọng như tiết kiệm năng lượng.
 

7a46babcc_tknl3.jpg
 
Trong khi đó, AEON lại giáo dục sinh viên và các khách hàng hệ thống quản lý năng lượng, cách ứng phó với trường hợp khẩn cấp cũng như thảm họa. Triển lãm Eco-Products 2012 đã thu hút một lượng khách kỷ lục là những sinh viên đến từ các trường học trên khắp Nhật Bản để tham quan mô hình quản lý của AEON. Ngoài ra, AEON còn giới thiệu loại quần áo giữ ấm có tên Heat Fact, mà khi mặc chúng, người ta có thể hạ nhiệt độ phòng xuống 1 độ C, nhờ vậy mà có thể tiết kiệm được 53.08kw/h.
 
d2921fa90_tknl4.jpg
 
Tại triển lãm lần này, Kitakyushu, một trong những mô hình thành phố thông minh hàng đầu thế giới, đã giới thiệu các sản phẩm địa phương thúc đẩy hệ sinh thái.Thành phố cũng tổ chức những tour tham quan, góp phần giáo dục sinh viên về công viên năng lượng tiên tiến ở Kitakyushu
 
4659d04c2_tknl5.jpg
 
Liên quan đến những sản phẩm thân thiện môi trường, nhà sản xuất điều hòa hàng đầu Daikin đã giới thiệu loại máy làm mát HFC-R32, thế hệ tiếp theo của loại máy giảm thiểu nguy cơ gây hại cho môi trường. Máy điều hòa này không có chất phá hủy tầng ozone, giảm 1/3 chỉ số GWP, tiết kiệm 40% năng lượng.
 
5d79ae72d_tknl6.jpg
 
Tương tự, Daiwa House không phải là nhà sản xuất nhà ở mà thúc đẩy môi trường đô thị xanh, chăm sóc và tạo ra năng lượng tự nhiên.  Daiwa House cũng đã bắt đầu xúc tiến kinh doanh hệ thống năng lượng mặt trời Mega ở Kitakyushu Hibiki
 
 713d8ff6b_tknl7.jpg
 
Trong khi đó, hệ thống điện gió 2KW của Hitachi cũng đã giành giải Eco Products. Hitachi cũng giới thiệu các hệ thống Sáng tạo nguồn năng lượng, giảm thiểu năng lương tiêu thụ nhà ở và xã hội.

Theo VNE