[In trang]
Tủ lạnh thế hệ mới tiện dụng và đã tiết kiệm điện hơn
Thứ tư, 21/11/2012 - 09:08
Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu ở nhiều gia đình. Sản phẩm này liên tục được các nhà sản xuất đổi mới về công nghệ, ngày càng tiện dụng và tiết kiệm điện hơn.
Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu ở nhiều gia đình. Sản phẩm này liên tục được các nhà sản xuất đổi mới về công nghệ, ngày càng tiện dụng và tiết kiệm điện hơn.

Khi nói đến khả năng tiết kiệm điện của thiết bị gia dụng, người ta không thể không nhắc đến công nghệ máy biến tần – Inverter. Và chiếc tủ lạnh thế hệ mới cũng không ngoại lệ. Tủ lạnh ứng dụng công nghệ Inverter chẳng những tiết kiệm điện mà còn hoạt động êm ái hơn hẳn.

bcd96b9db_tulanh1_1.jpg

Tủ lạnh LG Health+ GR-P217BPF, 506 lít: (39.575.000đ)

Nếu thế hệ tủ lạnh trước đây chỉ làm lạnh với một hệ thống máy. Hơi lạnh sẽ từ ngăn đá, theo các ống tỏa xuống các ngăn bên dưới. Thì giờ đây, tủ lạnh cao cấp - đặc biệt là tủ lạnh side by side được đầu tư 2 hệ thống làm lạnh riêng biệt. Ưu điểm nổi bật của công nghệ mới này là làm lạnh hiệu quả và ngăn sự lan tỏa mùi qua lại giữa ngăn lạnh và ngăn đá.

Thông thường, bạn sẽ lấy đá từ ngăn đá và nước lạnh từ ngăn lạnh không khó khăn gì. Song chính thao tác đóng mở tủ liên tục làm tủ lạnh phải hoạt động nhiều nhất, do đó cũng hao điện hơn cả.
 
Sáng kiến tạo bộ phận lấy nước và đá bên ngoài tủ được ứng dụng với một số model tủ lạnh cao cấp đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Bộ phận này đặt bên ngoài ngăn đông lạnh, chỉ cần nhấn nút, bạn có ngay ly nước mát hay những viên đá hợp vệ sinh để giải khát mà không phải mở cửa tủ.

8448e796c_tulanh2.jpg
 
Tủ lạnh trở nên phổ biến như hiện nay theo nhiều người là nhờ tính năng trữ đông. Bà nội trợ có thể đi chợ mua nhiều thực phẩm, cất vào ngăn trữ đông để dùng trong thời gian dài, từ vài tuần đến vài tháng. Thực phẩm lấy từ ngăn trữ đông khi mang ra sử dụng sẽ phải để ở nhiệt độ thường trong nhiều tiếng hay dùng lò vi sóng để rã đông.
 
Gần đây, tại Việt Nam xuất hiện một số loại tủ lạnh có ngăn đông mềm với đặc điểm: Nhiệt độ bên trong luôn ở mức 0 độ C (ngăn lạnh là từ 2 - 4 độ C). Ngăn đông mềm có thể giữ thực phẩm tươi lâu gấp 3 lần ngăn lạnh, đồng thời thực phẩm lại luôn “mềm”, chỉ đóng bọt tuyết li ti trên bề mặt. Nếu chỉ cần bảo quản thực phẩm trong vòng vài ngày, bà nội trợ có thể cất vào ngăn đông mềm, khi cần đem ra và sử dụng tức thì.
 
Bên cạnh đó, tủ lạnh cao cấp còn hội tụ những tiêu chí khác: Kiểu dáng thời trang với màu sắc sinh động, hoa văn chìm sang trọng; khả năng kháng khuẩn; tính năng cảnh báo khi mở tủ quá lâu…
 
Các mẫu tủ lạnh cao cấp trên có giá dao động từ 30 – 70 triệu đồng/chiếc và bán tại nhiều trung tâm điện máy trên cả nước.
 
 
Theo Báo Phụ nữ