[In trang]
Hội thảo Quản lý năng lượng cho các tòa nhà thương mại
Thứ năm, 25/10/2012 - 10:25
Ngày 23/10, tại Hà Nội diễn ra hội thảo tuyên truyền về mô hình Quản lý năng lượng cho các tòa nhà thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ngày 23/10/2012 tại Hà Nội, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội (ECC Hà Nội) - Sở Công Thương đã tổ chức hội thảo: Tuyên truyền về mô hình quản lý năng lượng cho các tòa nhà thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội. Hội thảo đã thu hút đại diện của gần 100 doanh nghiệp, tòa nhà, trung tâm mại đến tham dự.

Từ khi triển khai thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (tháng 7/2011), Hà Nội đã có nhiều chương trình, nhiệm vụ hỗ trợ các tòa nhà trên địa bàn được triển khai. Các kết quả thu được từ các hoạt động trên sẽ là tiền đề quan trọng cho việc tiếp tục mở rộng nghiên cứu - triển khai áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố. 

c31215a45_kschay2_3b7b4.jpg

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Minh An - Phó Giám đốc ECC Hà Nội thì “hiện nay số lượng tòa nhà trên địa bàn TP. Hà Nội ngày càng phát triển về quy mô và kỹ thuật các đánh giá của những đề án, nhiệm vụ trước chưa phản ánh được toàn bộ bức tranh tổng thể về thực trạng của nhóm đối tượng này. 

Hội thảo lần này nhằm cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp, các tòa nhà những giải pháp nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, quy trình thực hiện, kinh nghiệm của một số toàn nhà đã áp dụng thành công trong hoạt động này”.

Hội thảo lần này cũng kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp, tòa nhà thương mại trên địa bàn thành phố trong thời gian tới sẽ xây dựng cho mình một mô hình quản lý năng lượng phù hợp và hiệu quả.


 Sơn Hùng