[In trang]
Bộ sạc năng lượng Mặt trời di động
Thứ sáu, 31/08/2012 - 11:03
SunVolt có thể biến đổi ánh nắng Mặt trời thành điện để sạc cho các thiết bị điện tử như máy ảnh số, sách điện tử, điện thoại di động và máy tính bảng.
SunVolt có thể biến đổi ánh nắng Mặt trời thành điện để sạc cho các thiết bị điện tử như máy ảnh số, sách điện tử, điện thoại di động và máy tính bảng. Don Cayelli, “cha đẻ” của SunVolt tuyên bố sản phẩm của ông có thể sạc nhiều thiết bị nhanh như khi sạc bằng nguồn điện thông thường, phù hợp với những người thường xuyên đi xa.

f8244b842_sunvolt_1.jpg

Các tấm pin của SunVolt được chế tạo dựa trên công nghệ quang điện đơn tinh thể và được thiết kế nhằm tối ưu hóa kích cỡ và khả năng sạc điện. Bộ vỏ của nó được làm từ một loại vải nilong tổng hợp dày, cứng và chống thấm nước. Đi kèm với bộ sạc này là một chiếc túi dùng đựng thiết bị cần sạc nhằm che chắn nó khỏi tác động của nắng nóng. Khi xếp gọn, SunVolt trông như giỏ đựng laptop và khi cần nạp năng lượng, người dùng chỉ việc mở nó ra và đặt vị trí thích hợp, sao cho tấm pin hướng về phía ánh nắng.

SunVolt có 2 loại: loại 15W (kích cỡ khoảng 44x29x4cm) với 3 cổng sạc và loại 10W (kích cỡ 33x29x4cm) với 2 cổng sạc. Cả hai mẫu đều có 2 cổng USB và 2 khe cắm thẻ nhớ. Được biết, một bộ sạc di động SunVolt 10W có giá bán lẻ là 110 USD (khoảng 2.290.000 đồng).
 
K. A (theo Gizmag)