[In trang]
Hà Nội triển khai kế hoạch Giờ Trái đất 2012
Thứ tư, 22/02/2012 - 09:46
Sự kiện chính của chiến dich Giờ trái đất năm nay sẽ được tổ chức vào lúc 20h 30 đến 21h 30 tại quảng trường Nhà hát lớn
Sáng 21/2,  tại trụ Sở Sở Công Thương Hà Nội, đại diện Tổng cục năng lượng – Bộ Công Thương, Sở Công Thương, Trung tâm TKNL, cùng đại diện các Sở ngành đã có buổi làm việc về đóng góp ý kiến triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch Giờ trái đất 2012 tại Việt Nam. Tham gia buổi làm việc có đại diện các nhà tài trợ chính bao gồm Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tập đoàn Tân Á đại thành và đại diện công ty tư vấn IPR0.

Theo đó, năm nay được sự thống nhất của Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch Giờ Trái đất 2012. Mục đích của chiến dịch nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức cho các đơn vị, cá nhân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm thiểu biến đổi khí hậu góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội “xanh”.

47114fc2f_ecc_hn.jpg

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, “Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch yêu cầu phải thiết thực, hiệu quả, tránh lãng phí. Các hoạt động được tổ chức bằng cách kêu gọi sự tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và xã hội hóa các hoạt động nhằm khuyến khích cộng đồng  tự nguyện sẻ chia hành động để mang đến sự thay đổi cho môi trường”.

Sự kiện chính của chiến dich Giờ trái đất năm nay sẽ được tổ chức vào lúc 20h 30 đến 21h 30 tại quảng trường Nhà hát lớn. Chương trình được truyền trực tiếp qua sóng VTV với sự tham gia của lãnh đạo Chính Phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành, các Tổng công ty, tập đoàn, lãnh đạo UBND TP Hà Nội và khoảng 2000 sinh viên, tình nguyện viên, doanh nghiệp và người dân.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, hệ thống chiếu sáng trang trí, biển quảng cáo tại các địa điểm công cộng lớn, các tuyến phố xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm sẽ đồng loạt tắt đèn. Để đảm bảo sự kiện chính diễn ra thành công, UBND TP Hà Nội sẽ có văn bản yêu cầu sự phối hợp từ các Sở, ban ngành liên quan.

Tại buổi làm việc các bên đã có nhiều đóng góp vào kế hoạch thực hiện chiến dịch, báo cáo tiến độ thực hiện các công việc chuẩn bị cho chiến dịch Giờ trái đất 2012. Theo đó, dự kiến buổi họp báo chính thức công bố chiến dịch sẽ được tổ chức tại Bộ Công Thương ngày 28/2 tới.

Trần Linh