[In trang]
Sài Gòn: Sôi nổi tiết kiệm điện
Thứ năm, 06/10/2011 - 09:37
Tính đến thời điểm này, đã qua 3 tháng cao điểm mùa khô, Công ty Điện lực Sài Gòn không phải tiết giảm điện.
Theo dự báo ban đầu, lượng điện thiếu hụt tại TP HCM trong các tháng cao điểm mùa khô vừa qua khoảng 2 triệu kWh/ngày – đêm. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, đã qua 3 tháng cao điểm mùa khô, Công ty Điện lực Sài Gòn không phải tiết giảm điện. Thành công này phải kể việc triển khai hiệu quả hang loạt các giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của mỗi hộ gia đình tham gia “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2011.

Quyết liệt trong từng giải pháp

Ngay từ đầu năm, Công ty Điện Lực Sài Gòn (thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM) đã chủ động mời 45 công ty quảng cáo trên địa bàn quản lý 163 bảng quảng cáo ngoài trời đến họp, để phổ biến về việc thực hiện tiết giảm 50% lượng điện đối với các bảng, biển quảng cáo và bóng đèn cao áp chiếu sáng quảng cáo. Thời gian tiết giảm bắt đầu từ 18h30 đến 21h30 hàng ngày.

b90a7d71f_sai_gon_2.jpg

Công ty Điện Lực Sài Gòn thường xuyên cử đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện trong mảng chiếu sáng quảng cáo. Kết quả kiểm tra cho thấy, tất cả các công ty quảng cáo đều thực hiện tiết kiệm điện một cách nghiêm túc.  Hiện Công ty vẫn tiếp tục duy trì công tác kiểm tra 2 đêm/ tuần đối với các bảng quảng cáo trên địa bàn trung tâm Tp HCM.

Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp cùng với Công ty Chiếu sáng công cộng của thành phố thực hiện kiểm tra thực tế trên các tuyến đường.Tất cả các tuyến đường đều sử dụng đèn 2 cấp công suất tiết kiệm điện. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp cùng với địa phương thay thế 321 bóng đèn có công suất trên 60 W bằng bóng đèn compact.

Sức lan tỏa từ nội bộ

919be9090_sai_gon_1.jpg

Ông Nghiêm Xuân Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện Lực Sài Gòn cho biết: Để hưởng ứng phong trào “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2011, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chính quyền phát động phong trào thi đua “Giảm tỉ lệ điện dùng truyền tải và phân phối, hưởng ứng phong trào thi đua tiết kiệm điện năm 2011” nhằm tiết kiệm ít nhất 12% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ 2010, vận động tất cả CBCNV trong đơn vị thực hiện đúng chủ trương tiết kiệm điện,không lãng phí trong sử dụng điện. Từ đó, góp phần tuyên truyền và tạo sự lan tỏa, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Những con số ấn tượng…

Một trong những điểm nhấm trong công tác tiết kiệm điện của Công ty Điện lực Sài Gòn là thành công của chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”. Ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình, Công ty Điện lực Sài Gòn đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 1 và quận 3 tổ chức vận động các hộ gia đình tích cực tham gia.

Công ty cũng đã phổ biến nội dung chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” đến từng phường, từng khu phố và từng tổ dân phố trên địa bàn 2 quận. Đồng thời tiến hành phát cẩm nang tiết kiệm điện và tờ rơi đến gần 100 nghìn khách hàng sử dụng điện. Kết quả là, đã có hơn 70 nghìn hộ gia đình tại quận 1 và quận 3 đăng ký tham gia Chương trình. Qua 3 tháng (tháng 4,5,6/2011) triển khai, các hộ gia đình tham gia đã tiết kiệm được 8,4 triệu kWh, trị giá gần 13 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Điện lực