[In trang]
Đèn pha bằng tia laser tiết kiệm hơn của BMW
Thứ năm, 15/09/2011 - 11:28
Ánh sáng laser sinh ra các chùm ánh sáng song song nhìn thấy bằng mắt thường với cường độ mạnh hơn khoảng 1.000 lần so với đèn LED. Nhưng laser lại sử dụng ít nhiên liệu hơn, vì thế, chúng tiết kiệm hơn.
Vài năm trước, chỉ những chiếc xe hạng sang mới được trang bị hệ thống đèn LED, nhưng giờ đây công nghệ đèn LED có thể sắp phải nhường chỗ cho công nghệ mới tiên tiến hơn mà BMW đang nghiên cứu: Đèn chiếu sáng bằng tia Laser.

d2c5c47c3_denphabangtialasernghiencuumoicuabmw1.jpg

Đèn chiếu sáng bằng tia laser

Hãng xe Đức tin rằng, giống như đèn halogen bị LED phế ngôi, cũng sẽ đến lúc LED bị ánh sáng laser hạ bệ. Công nghệ laser sẽ cho phép những chiếc xe mang logo BMW sử dụng hệ thống ánh sáng hiệu quả hơn các công nghệ hiện hành.

Hiện các kỹ sư của hãng xe Đức đang nghiên cứu phát triển công nghệ ánh sáng laser để đưa vào sản xuất hàng loạt trong vòng vài năm tới. Theo BMW, ánh sáng laser sinh ra các chùm ánh sáng song song nhìn thấy bằng mắt thường với cường độ mạnh hơn khoảng 1.000 lần so với đèn LED. Nhưng laser lại sử dụng ít nhiên liệu hơn, vì thế, chúng tiết kiệm hơn.

BMW cam đoan, cường độ ánh sáng laser không gây hại cho con người, động vật khi được sử dụng trên ôtô bởi chúng đã được chuyển đổi để không gây khó chịu cho mắt.

Mẫu xe đầu tiên sử dụng "con mắt" laser có thể là i8 concept.

Theo vnexpress