[In trang]
Hội thi “Hộ nông dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” tỉnh Hải Dương
Thứ năm, 11/08/2011 - 10:10
Hội thi là bước đột phá trong việc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến từng hộ nông dân, nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nông dân về tầm quan trọng và sự cần thiết của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đối với sự phát triển bền vững của đất nước.
9/8/2011, tại Trung tâm Văn hóa huyện Kinh Môn – Hải Dương, Ban thường vụ Hội Nông dân Hải Dương  phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ  tổ chức Hội thi "Hộ nông dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" tỉnh Hải Dương năm 2011.

Hội thi đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với sự tham gia của ba đội chơi: Đội Năng lượng mặt trời đến từ Hội nông dân xã An Sinh; đội Năng lượng xanh đến từ Hội nông dân xã Minh Tân và đội Bóng đèn compact đến từ Hội nông dân xã Quang Trung. Qua ba phần thi tự giới thiệu, tìm ô kiến thức và tiểu phẩm, các hộ nông dân đã bổ sung cho mình được rất nhiều kiến thức về sử dụng năng lượng sao cho vừa tiết kiệm lại vừa có hiệu quả.

14820d11f_hai_duong.jpg

Hội thi là bước đột phá trong việc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến từng hộ nông dân, nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nông dân về tầm quan trọng và sự cần thiết của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Vận động, khích lệ nông dân tích cực thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt, sản xuất của gia đình và nơi công cộng. Thông qua hội thi, Hội Nông dân các cấp sẽ tích cực phối  hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền vận động, hướng dẫn và xây dựng các mô hình hộ nông dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.


Bà Lê Thị Thanh Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Hội Nông dân Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ duy trì hội thi này hàng năm. Đến tháng 9 tới đây, chúng tôi cũng sẽ tổ chức chương trình tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng đèn compact ở Nghệ An và có chương trình khuyến mãi mua 2 bóng compact được tặng thêm một bóng. Ngoài ra, còn có rất nhiều chương trình khác để tuyên truyền một cách sâu rộng hơn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tới nhân dân”.

Kết thúc Hội thi, giải nhất thuộc về đội Năng lượng xanh, giải nhì thuộc về đội Bóng đèn Compact và giải ba thuộc về đội Năng lượng mặt trời.

Thu Cúc