Ra mắt chương trình “Cuộc sống tươi đẹp” với nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện
Thứ ba, 09/08/2011 - 10:34
“Cuộc sống tươi đẹp” là chương trình truyền hình thực tế nhằm phổ biến kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Ngày 8/8/2011, tại Hà Nội, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Công ty TNHH Ariston Thermo Việt Nam đã phối hợp với Đài truyền hình Hà Nội tổ chức họp báo ra mắt chương trình truyền hình “Cuộc sống tươi đẹp” với nội dung tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
“Cuộc sống tươi đẹp” là chương trình truyền hình thực tế nhằm phổ biến kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Thông tin truyền tải mang ý nghĩa thiết thực với người dân, doanh nghiệp giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Chương trình sẽ có 52 số/năm, được phát sóng lần 1 vào lúc 21h58’ thứ 2 trên kênh H1 và phát lại vào 19h40 thứ 6 hàng tuần trên kênh H2.
Chuyển từ nhận thức sang hành động
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Hiệp- Chánh Văn phòng TKNL Quốc gia cho biết “Sau 5 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã có 3,4% tổng năng lượng tiêu thụ được tiết kiệm. Đây là kết quả rất đáng khích lệ. Góp phần cho thành công ban đầu đó, công tác truyền thông có vai trò quan trọng giúp tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hiện các họat động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.”
Ông Hiệp nhấn mạnh, giai đoạn I là giai đoạn nâng cao nhận thức. Bước sang giai đoạn II Hoạt động truyền thông sẽ tập trung hướng cộng đồng chuyển từ nhận thức sang hành động. Theo đó, nội dung của chương trình truyền hình “Cuộc sống tươi đẹp” sẽ tập trung hướng tới các vấn đề chính bao gồm truyền tải kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm một cách cô đọng, ngắn gọn; truyền thông cho hoạt động dán nhãn và Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Tổ chức cuộc thi tiết kiệm điện tại các trường học nhằm hướng tới sự nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của những chủ nhân tương lai của đất nước.
“Cuộc sống tươi đẹp” có thời lượng 5 phút với sự góp mặt của đội ngũ dẫn chương trình, diễn viên nổi tiếng cùng các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng. Chương trình được thực hiện theo hình thức truyền hình thực tế với trải nghiệm ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, hướng tới nhiều đối tượng sử dụng năng lượng khác nhau như gia đình, trường học, các khu resort, tòa nhà khách sạn.
Ông Nguyễn Đình Hiệp- Chánh VP Tiết kiệm năng lượng và Ông Michele Morichi, Tổng Giám đốc Ariston Thermo Việt Nam chủ trì họp báo
Với những ví dụ điển hình, thực tế, những kinh nghiệm chân thực chương trình hi vọng sẽ truyền tải được thông điệp đơn giản từ đó hình thành ý thức dẫn đến hành động thiết thực sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Đặc biệt, tham gia trả lời câu hỏi ở mỗi cuối chương trình khán giả sẽ có cơ hội nhận được phần quà giá trị là sản phẩm máy nước nóng của Ariston được thiết kế dựa trên tiêu chí tiết kiệm điện năng, an toàn và tiện nghi.
Xã hội hóa việc tuyên truyền TKNL
Chương trình “Cuộc sống tươi đẹp” về tiết kiệm năng lượng là một cách truyên truyền mới, mang tính chất xã hội hóa những vấn đề Quốc gia để doanh nghiệp cùng chung tay giúp cơ quan quản lý, cộng đồng cùng thực hiện tiết kiệm năng lượng vì sự phát triển bền vững chung.
Là một nhà sản xuất máy nước nóng hàng đầu thế giới Ariston rất quan tâm đến vấn đề sinh thái, bảo vệ môi trường và các giải pháp mang tính chất bền vững. Ở giai đoạn I, Ariston đã đồng hành của Văn phòng Tiết kiệm năng lượng trong nhiều hoạt động khác nhau như xây dựng các chương trình truyền thông, tổ chức các cuộc thi về nội dung sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.
Đây là năm thứ 3 Ariston đồng hành cùng chương trình ở nội dung truyền thông. Trước đó, Chương trình truyền hình “Vì lợi ích cộng đồng” phát sóng liên tục trên VTV3 và VTV1 đã nhận được phản hồi tốt từ khán giả.
Ông Michele Morichi, Tổng Giám đốc Ariston Thermo Việt Nam bày tỏ quan điểm, doanh nghiệp sẵn sàng tiếp tục đầu tư, chia sẻ kiến thức đồng thời hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy hoạt động tiết kiệm năng lượng.
“Cuộc sống tươi đẹp” là chương trình truyền hình thực tế nhằm phổ biến kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Thông tin truyền tải mang ý nghĩa thiết thực với người dân, doanh nghiệp giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Chương trình sẽ có 52 số/năm, được phát sóng lần 1 vào lúc 21h58’ thứ 2 trên kênh H1 và phát lại vào 19h40 thứ 6 hàng tuần trên kênh H2.
Chuyển từ nhận thức sang hành động
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Hiệp- Chánh Văn phòng TKNL Quốc gia cho biết “Sau 5 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã có 3,4% tổng năng lượng tiêu thụ được tiết kiệm. Đây là kết quả rất đáng khích lệ. Góp phần cho thành công ban đầu đó, công tác truyền thông có vai trò quan trọng giúp tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hiện các họat động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.”
Ông Hiệp nhấn mạnh, giai đoạn I là giai đoạn nâng cao nhận thức. Bước sang giai đoạn II Hoạt động truyền thông sẽ tập trung hướng cộng đồng chuyển từ nhận thức sang hành động. Theo đó, nội dung của chương trình truyền hình “Cuộc sống tươi đẹp” sẽ tập trung hướng tới các vấn đề chính bao gồm truyền tải kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm một cách cô đọng, ngắn gọn; truyền thông cho hoạt động dán nhãn và Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Tổ chức cuộc thi tiết kiệm điện tại các trường học nhằm hướng tới sự nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của những chủ nhân tương lai của đất nước.
“Cuộc sống tươi đẹp” có thời lượng 5 phút với sự góp mặt của đội ngũ dẫn chương trình, diễn viên nổi tiếng cùng các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng. Chương trình được thực hiện theo hình thức truyền hình thực tế với trải nghiệm ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, hướng tới nhiều đối tượng sử dụng năng lượng khác nhau như gia đình, trường học, các khu resort, tòa nhà khách sạn.
Ông Nguyễn Đình Hiệp- Chánh VP Tiết kiệm năng lượng và Ông Michele Morichi, Tổng Giám đốc Ariston Thermo Việt Nam chủ trì họp báo
Với những ví dụ điển hình, thực tế, những kinh nghiệm chân thực chương trình hi vọng sẽ truyền tải được thông điệp đơn giản từ đó hình thành ý thức dẫn đến hành động thiết thực sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Đặc biệt, tham gia trả lời câu hỏi ở mỗi cuối chương trình khán giả sẽ có cơ hội nhận được phần quà giá trị là sản phẩm máy nước nóng của Ariston được thiết kế dựa trên tiêu chí tiết kiệm điện năng, an toàn và tiện nghi.
Xã hội hóa việc tuyên truyền TKNL
Chương trình “Cuộc sống tươi đẹp” về tiết kiệm năng lượng là một cách truyên truyền mới, mang tính chất xã hội hóa những vấn đề Quốc gia để doanh nghiệp cùng chung tay giúp cơ quan quản lý, cộng đồng cùng thực hiện tiết kiệm năng lượng vì sự phát triển bền vững chung.
Là một nhà sản xuất máy nước nóng hàng đầu thế giới Ariston rất quan tâm đến vấn đề sinh thái, bảo vệ môi trường và các giải pháp mang tính chất bền vững. Ở giai đoạn I, Ariston đã đồng hành của Văn phòng Tiết kiệm năng lượng trong nhiều hoạt động khác nhau như xây dựng các chương trình truyền thông, tổ chức các cuộc thi về nội dung sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.
Đây là năm thứ 3 Ariston đồng hành cùng chương trình ở nội dung truyền thông. Trước đó, Chương trình truyền hình “Vì lợi ích cộng đồng” phát sóng liên tục trên VTV3 và VTV1 đã nhận được phản hồi tốt từ khán giả.
Ông Michele Morichi, Tổng Giám đốc Ariston Thermo Việt Nam bày tỏ quan điểm, doanh nghiệp sẵn sàng tiếp tục đầu tư, chia sẻ kiến thức đồng thời hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy hoạt động tiết kiệm năng lượng.
Trần Liễu