[In trang]
Nhật Bản: Đồ gia dụng TKNL bán chạy nhờ chiến dịch TKNL
Thứ tư, 20/07/2011 - 00:19
Một nhân viên cao cấp tại Ikebukuro cho biết:“Những người mua hàng đang xem xét các loại đồ điện gia dụng có khả năng tiết kiệm nhiều năng lượng. Rất nhiều người đã chọn mua các sản phẩm chất lượng cao”.
Thị trường điều hòa, tủ lạnh và các loại đồ điện gia dụng khác tại Nhật đang trở nên sôi động trong hè này, bởi nhiều người lo lắng rằng sau thảm họa khép ngày 11 tháng 3 và khủng hoảng hạt nhân đang tiếp diễn tại nước này, một số vùng sẽ lâm vào tình trạng thiếu điện.

Người tiêu dùng đang kéo đến đông nghịt của hàng điện gia dụng, mong muốn kiểm soát chi phí trong gia đình bằng cách thay thế điều hòa, tủ lạnh… bằng các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Các nhà sản xuất điện gia dụng cũng đang nỗ lực hết mức có thể để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng như những người đang cố gắng khôi phục lại nhà cửa của mình.

8f25246d0_japan.jpg

Một quan chức trong ngành công nghiệp điều hòa tại Nhật cho hay các dòng điều hòa mới sẽ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn từ 10 đến 20% so với các sản phẩm cách đây 10 năm, một phần phụ thuộc vào cách sử dụng.


Một bà nội trợ, 65 tuổi, tại khu Ota Ward nói: “Tôi tới đây để mua quạt điện tiết kiệm năng lượng. Tôi đã nghĩ là sẽ sử dụng điều hòa thêm 1 hoặc 2 năm nữa, nhưng bây giờ tôi muốn thứ gì đó sử dụng điện hiệu quả hơn”.

Theo báo cáo của trụ sở Ikebukuro thuộc trung tâm Bic Camera tại Toshima Ward, tính từ tháng 4, doanh số bán điều hòa tại đây đã tăng 30%, lượng quạt điện bán ra cũng tăng 4 đến 5 lần, nhu cầu tủ lạnh tiết kiệm nhiều năng lượng cũng đang ở mức cao. Một nhân viên cao cấp tại Ikebukuro cho biết:“Những người mua hàng đang xem xét các loại đồ điện gia dụng có khả năng tiết kiệm nhiều năng lượng. Rất nhiều người đã chọn mua các sản phẩm chất lượng cao”.

3 loại quạt điện bán ra của hãng Mitsubishi bán chạy tăng 9 lần trong tháng 4, hãng này đang chuẩn bị tăng công suất sản xuất lên khoảng 10%. Hãng Toshiba cũng cho biết lượng điều hòa bán ra trong tháng 4 của hãng này tăng 80% so với 1 năm trước. Doanh số bán hàng của máy giặt và tủ lạnh cũng tăng khoảng 10%.

Hãng Hitachi đã tăng công suất sản xuất điều hòa của mình lên 30 – 40% so với năm ngoái với mục tiêu tăng cường tiết kiệm điện. Theo Hiệp hội các hãng sản xuất đồ điện Nhật Bản, hoạt động mua bán đồ điện gia dụng tại nước này trong tháng 4 đã tăng 20% so với con số 175.2 tỉ yên hồi năm ngoái.

Lê My (theo mdn.mainichi.jp)