[In trang]
Lâm Đồng xây dựng 2 nhà máy điện gió
Thứ sáu, 17/06/2011 - 08:52
Qua tiến hành khảo sát của cơ quan chức năng cho thấy Lâm Đồng là địa phương có tiềm năng lớn để khai thác điện gió với tổng công suất lắp đặt thương mại từ 2.000 đến 3.000 MW. Từ nay đến năm 2013, Lâm Đồng sẽ xây dựng hai nhà máy điện gió với công suất thiết kế ban đầu lên tới hàng trăm MW.
Từ nay đến năm 2013, Lâm Đồng sẽ xây dựng hai nhà máy điện gió với công suất thiết kế ban đầu lên tới hàng trăm MW. Theo đó, hai địa điểm được tỉnh này lựa chọn xây dựng nhà máy điện gió là khu vực xã Trạm Hành (TP Đà Lạt) và xã Ninh Loan (huyện Đức Trọng).


turbin dien gio 07.jpg



Trong đó, nhà máy điện gió tại xã Trạm Hành có công suất thiết kế lên tới 300MW. Dự kiến công trình này sẽ được khởi công vào tháng 12/2011 tới.



Nhà máy điện gió Ninh Loan hiện đang được chủ đầu tư và đơn vị thực hiện tiến hành khảo sát địa điểm để đến năm 2013 sẽ tiến hành khởi công xây dựng.
Qua tiến hành khảo sát của cơ quan chức năng cho thấy Lâm Đồng là địa phương có tiềm năng lớn để khai thác điện gió với tổng công suất lắp đặt thương mại từ 2.000 đến 3.000 MW.



Các địa phương như TP Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Đơn Dương, Di Linh rất thích hợp để xây dựng nhà máy điện gió, bởi những nơi này có vận tốc gió trung bình trong một năm đạt hơn 6m/s, thời điểm cao nhất hơn 8,5m/s, là điều kiện lý tưởng để phát triển điện gió.



Thúy Hằng