[In trang]
Trao giải cuộc thi Truyền thông về TKNL năm 2010
Thứ bảy, 05/03/2011 - 16:17
Lễ tôn vinh các phóng viên, nhà báo hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng TKNL năm 2010 đã diễn ra tại TP Phan Thiết, Bình Thuận. Qua 4 năm tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của trên 250 phóng viên, nhà báo đến từ 60 cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước. Năm 2010, giải thưởng thu hút gần 100 phóng viên trên cả nước tham gia với hơn 300 tác phẩm dự thi. Hội đồng giám khảo đã chọn ra 23 tác phẩm để trao giải với 02 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba và 11 giải khuyến khích được trao.

Lễ tôn vinh các phóng viên, nhà báo hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng  (TKNL ) năm 2010 diễn ra tại Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận vào ngày 5/3/2011. Qua 4 năm tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của trên 250 phóng viên, nhà báo đến từ 60 cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước.



Đến hẹn lại lên, Giải thưởng truyền thông về TKNL là cuộc thi thường niên do Trung tâm TKNL TP.HCM (ECC-HCMC) phối hợp với Văn phòng TKNL- Bộ Công Thương tổ chức.



bao chi.jpg



Lễ vinh danh các phóng viên đạt giải thưởng truyền thông về TKNL năm 2009



Năm 2010, giải thưởng thu hút gần 100 phóng viên trên cả nước tham gia với hơn 300 tác phẩm dự thi. Kết quả, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 23 tác phẩm để trao giải của 25 phóng viên, nhà báo ở cả ba thể loại báo chí là báo viết, báo hình và báo nói. Tại lễ trao giải sắp tới sẽ có 02 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba và 11 giải khuyến khích được trao.


Nếu trước đây giải thưởng mới chỉ thu hút các cơ quan thông tấn báo chí lớn như đài phát thanh- truyền hình quốc gia, báo Thanh Niên, Báo Tuổi trẻ thì đến năm 2010 tác giải đoạt giải đến từ khắp nơi trên cả nước bao gồm các đài phát thanh truyền hình địa phương như Đài phát thanh và truyền hình Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Bà Rịa Vũng Tàu.



Hoạt động tiết kiệm năng lượng ngày càng diễn ra sôi nổi và đã mang lại những giá trị thiết thực. Góp phần đáng kể cho lợi ích đó, không thể không kể đến đội ngũ phóng viên báo đài trên khắp cả nước đã cùng chung tay xây dựng nên mạng lưới truyền thông vừa tích cực vừa hiệu quả. Giải thưởng truyền thông về tiết kiệm năng lượng năm  tổ chức nhằm mục đích tôn vinh các phóng viên, nhà báo đã hoạt động tích cực trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.



Năm nay cuộc thi được mở rộng thêm nhiều đối tượng bao gồm cả bạn đọc và phóng viên báo đài có các tác phẩm báo chí thuộc mọi thể loại có nội dung phản ánh về hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả - Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm TKNL TP Hồ Chí Minh.



Được biết, trong khuôn khổ lễ trao giải, nhằm mục đích kết nối quan hệ giữa cơ quan quản lý – doanh nghiệp – báo chí , ECC-HCMC còn tổ chức các hoạt động vui chơi, du lịch và  tham quan mô hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.



Hùng Linh