[In trang]
Anh xây trang trại mặt trời đầu tiên tại Benbole
Thứ tư, 02/02/2011 - 22:49
Trang trại mặt trời đầu tiên của Anh sẽ được xây dựng tại Cornwall. Trang trại vừa được hội đồng Cornwall cấp phép xây dựng trên diện tích 10 mẫu. Điều đó đồng nghĩa với việc trang trại này sẽ có thể cung cấp năng lượng xanh cho 800 hộ gia đình. Các nhà tư vấn năng lượng tái tạo của Silicon Valley Limited - những người đã nhận được giấp phép xây dựng dự án này cho biết dự án sẽ khởi công vào tháng 1.

Trang trại mặt trời đầu tiên của Anh sẽ được xây dựng tại Cornwall.  Trang trại vừa được hội đồng Cornwall cấp phép xây dựng trên diện tích 10 mẫu. Điều đó đồng nghĩa với việc trang trại này sẽ có thể cung cấp năng lượng xanh cho 800 hộ gia đình.

 

Các nhà tư vấn năng lượng tái tạo của Silicon Valley Limited - những người đã nhận được giấp phép xây dựng dự án này cho biết dự án sẽ khởi công vào tháng 1.

 

Dự án được mong đợi là sẽ bắt đầu sản xuất điện năng từ tháng 4, đưa Benbole trở thành trang trại mặt trời thế hệ tiếp theo đầu tiên ở Anh.


 Solar-power-.jpg


Giám đốc kĩ thuật của công ty, ông Abe Cambridge nói: “Chúng tôi đã rất nỗ lực thiết kế và lập kế hoạch cho khu đất Benbole. Chúng tôi đang đặt ra một hệ chuẩn và muốn đảm bảo rằng mình sử dụng công nghệ tốt nhất hiện có trên thị trường Anh, đồng thời mong muốn thiết lập chuẩn phát triển cao nhất có thể”.

 

Benbole là một trong số những dự án năng lượng mang lại dấu ấn cho Cornwall, và được thiết kế để biến vùng đất miền Tây này trở thành nơi dẫn đầu về công nghệ xanh. Hội đồng Cornwall năm ngoái đã công bố các dự án khác cho 2 công viên mặt trời quy mô lớn, một trong 2 dự án sẽ được xây dựng trên khu đất gần sân bay Newquay Cornwall. Việc sử dụng cả 2 dự án này như thế nào sẽ được công bố vào năm tới.

 

Tới thời điểm đó, dự án Benbole có thể đã đi vào hoạt động với sản lượng 1.8 megawatt điện.

 

Những nhà quản lí cho biết những lợi ích mà nhân dân địa phương thụ hưởng từ dự án không chỉ từ việc gia tăng lượng công ăn việc làm, mà còn từ kế hoạch Silicon Vineyards, cho phéo người dân địa phương có thể sử dụng tin mặt trời miễn phí và các dự án năng lượng xanh khác.

 

Sở dĩ Benbole được lựa chọn làm địa điểm xây dựng dữ án bởi nó là vùng đất xa thành phố và còn bảo tồn lại được những giá trị của mình.

 

Tác động trên bề nổi của trang trại mặt trời sẽ dược giảm xuống mức thấp nhất bởi 800 tấm pin mặt trời sẽ chỉ không thể chiếm hơn 2.5 m. Dieenjt ích còn lại sẽ được rào lại.

 

Silicon Vineyard đang lên kế hoạch xây dựng thêm 14 trang trại mặt trời dọc Cornwall và toàn nước Anh, kế hoạch này là một phần trong số đầu tư trị giá 45 triệu bảng Anh.

 

Lê My (theo thisiscornwall.co.uk)