[In trang]
Cổ phiếu năng lượng, tài chính Mỹ tăng mạnh
Thứ ba, 04/01/2011 - 00:03
Các nhà giao dịch và đầu tư đánh giá tương đối tích cực các tín hiệu kinh tế Mỹ, đồng thời tin tưởng tăng trưởng sẽ tiếp tục trong năm 2011. Phiên hôm qua, chỉ số Dow Jones mất điểm, chủ yếu do cổ phiếu của American Express sụt mạnh. Tuần trước, cổ phiếu của Visa và MasterCard cũng đi xuống sau khi FED đề xuất giới hạn phí giao dịch thẻ debit. Nhưng phải sang đến đầu tuần này, các nhà đầu tư mới bắt đầu lo ngại về trường hợp của American Express.

Các nhà giao dịch và đầu tư đánh giá tương đối tích cực các tín hiệu kinh tế Mỹ, đồng thời tin tưởng tăng trưởng sẽ tiếp tục trong năm 2011. Phiên hôm qua, chỉ số Dow Jones mất điểm, chủ yếu do cổ phiếu của American Express sụt mạnh.


Tuần trước, cổ phiếu của Visa và MasterCard cũng đi xuống sau khi FED đề xuất giới hạn phí giao dịch thẻ debit. Nhưng phải sang đến đầu tuần này, các nhà đầu tư mới bắt đầu lo ngại về trường hợp của American Express.


Khối lượng giao dịch hôm qua thấp, đúng như dự đoán cho những ngày còn lại của năm 2010. Các nhà đầu tư duy trì cổ phiếu các ngành giúp đẩy mạnh đà tăng trong tháng 12.


f39c7_u9.jpg


Sự kết hợp các số liệu kinh tế lạc quan cùng gói kích thích của FED và chương trình giảm thuế được kéo dài là những yếu tố đẩy mạnh nhu cầu thị trường chứng khóa.


Cổ phiếu tài chính tăng 0,4% do nhiều nhà đầu tư dự đoán đây sẽ là một trong số những ngành dẫn đầu năm tới sau đợt tăng mạnh mẽ tháng này.


Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong 3 tuần qua, đẩy chỉ số S&P 500 chạm mức cao nhất 2 năm. Chỉ số này đã tăng 12% trong năm nay, kể từ khi FED công bố chương trình kích thích kinh tế 600 tỷ USD.
 


Cổ phiếu năng lượng chốt phiên tăng 0,7%, là ngành tăng mạnh nhất trong 10 nhóm ngành thuộc chỉ số S&P 500. 


Trọng Nhân