[In trang]
Mỹ gia hạn 1 năm cho tín dụng thuế năng lượng sạch
Thứ bảy, 01/01/2011 - 00:08
Tín dụng thuế được gia hạn thêm sẽ là cơ hội cho hàng ngàn công nhân làm việc trong ngành công nghiệp năng lượng sạch. Tổng thống Mỹ Obama vừa phê duyệt bộ luật gia hạn tín dụng thuế chủ chốt nhằm hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo và sử dụng nhiên liệu sinh học. Luật miễn giảm thuế, tái cấp phép bảo hiểm thất nghiệp và tạo dựng công ăn việc làm năm 2010 đã bao gồm việc gia hạn tín dụng sản xuất tái tạo, Phần 1603.
Tín dụng thuế được gia hạn thêm sẽ là cơ hội cho hàng ngàn công nhân làm việc trong ngành công nghiệp năng lượng sạch. Tổng thống Mỹ Obama vừa phê duyệt bộ luật gia hạn tín dụng thuế chủ chốt nhằm hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo và sử dụng nhiên liệu sinh học.


Luật miễn giảm thuế, tái cấp phép bảo hiểm thất nghiệp và tạo dựng công ăn việc làm năm 2010 đã bao gồm việc gia hạn tín dụng sản xuất tái tạo, Phần 1603.

 

Loại tín dụng này ra đời nhờ Bộ luật “Tái Đầu Tư và Phục Hồi Mỹ Quốc” ban hành năm 2009 (2009 Recovery Act), đã và đang hỗ trợ cho hơn 4 nghìn dự án năng lượng sạch.


 tax credit.jpg


Chủ tịch hội đồng quản trị Hiệp hội năng lượng gió Hoa Kỳ - tổ chức đã thực hiện vận động hành lang cho quyết định gia hạn này, ông Denise Bode cho biết thành công của loại tính dùng này sẽ là món quà tuyệt vời trong thời điểm cuối năm cho 85 nghìn công nhân làm việc trong ngành công nghiệp năng lượng gió của Mỹ. “Yêu cầu về điện gió mới sẽ tăng lên, và các nhà đầu tư sẽ góp thêm vốn vào nền kinh tế Mỹ bởi những điều đã diễn ra tại Quốc hội”.

 

Nhiên liệu sinh học

 

Các các biện pháp kích thích kinh tế chủ chốt khác bao gồm tín dụng thuế 45%/gallon hỗn hợp cho ethanol, 54%/gallon ethanol theo biểu thuế nhập khẩu, 1 đôla/gallon cho diesel sinh học và diesel từ sinh khối, 10%/gallon cho các nhà sản xuất diesel sinh học từ nông nghiệp ở quy mô nhỏ.

 

Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm chủ tịch Hiệp Hội nhiên liệu tái tạo Bob Dinneen nói rằng việc gia hạn tín dụng nhiên liệu sinh học 1 năm nữa sẽ là cơ hội để tiếp tục cuộc tranh luận về những động lực dài hạn cho nhiên liệu tái tạo.

 

Ông nói: “Đây là lúc chúng ta phải minh bạch về tiền bạc và tranh luận thẳng thắn về giá trị của tất cả những động lực kích thích sử dụng năng lượng. Trong một cuộc tranh luận này, có thể thấy những lợi ích của ethanol đã quá rõ ràng”.

 

30% tín dụng thuế đầu tư vào cơ sở hạ tầng cung cấp nguyên liệu cho phương tiện thay thế cũng đã được gia hạn tới năm 2011.

 

Sử dụng năng lượng hiệu quả

 

Những hoạt động nhằm hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả cũng được tiếp tục thực hiện sau khi được Nghị viện và Thượng viện xem xét thông qua.

 

Những nhà xây dựng loại nhà mới, sử dụng hiệu quả năng lượng có thể tiếp tục yêu cầu số tiền 2 nghìn đôla thông qua tín dụng thuế, Phần 45L. Trong khi đó, việc gia hạn cho tín dụng thuế, Phần 45M đồng nghĩa với việc các thiết bị sử dụng năng lượng hiệu quả được sản xuất tại Mỹ sẽ tiếp tục được hỗ trợ.

 

Loại tín dụng 25C cũng được gia hạn thêm trong năm 2011, giúp các hộ gia đình giảm chi phí năng lượng nhờ các thiết bị lắp thêm vào để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

 

Loại tín dụng này cho phép những người nộp thuế yêu cầu số tiền 5 trăm đôla cho các thiết bị nâng cấp các ngôi nhà trở nên hiệu quả hơn trong việc sử dụng năng lượng, ví dụ như lắp đặt cửa sổ và cửa ra vào cách nhiệt tốt hơn.

 

Lê My (theo brighterenergy.org)