[In trang]
Dịch vụ số liệu giá rẻ dành cho những nhà phát triển năng lượng gió cộng đồng
Thứ hai, 27/12/2010 - 21:34
Dịch vụ thông tin gió cộng đồng của Second Wind sẽ sử dụng Triton trong vòng từ 3 đến 12 tháng để tiến hành đo gió, sau đó thống kê các số liệu cùng với những nguồn thông tin gió sẵn có khác để đưa ra Bản báo cáo thông tin gió. Bản báo cáo sẽ bao gồm những ước định và yếu tố công suất dự kiến của tuabin.

Second Wind - tập đoàn chuyên đo đạc, nghiên cứu gió đang giới thiệu một thiết bị mới giúp xác định địa điểm thuận lợi cho các dự án điện gió.

 

Dịch vụ thông tin gió cộng đồng sẽ cung cấp những kết quả phân tích cho các tổ chức hoặc cá nhân  đang muốn tìm kiếm cơ hội lắp đặt các tuabin gió tại trang trại, khu công nghiệp, bãi rác, trường học, nhà máy thủy năng và các khu vực công cộng khác.

 

Theo tập đoàn Second Wind tại Massachusetts, điều này có nghĩa là các nhà phát triển năng lượng gió cộng đồng sẽ có thể quyết định một cách nhanh chóng và đủ sức cân nhắc về giá cả xem có nên lắp đặt tuabin gió ở một nơi đủ tiêu chuẩn hay không.


 wind info service.jpg


Đây là dịch vụ xuất phát từ công nghệ Triton Sonic Wind Profiler của Second Wind - loại công nghệ giúp đo số liệu về gió tại một điểm mà không cần tháp khí tượng học.

 

Hệ thống Triton sử dụng công nghệ cảm ứng từ xa gọi là Sodar. Sodar gần giống với radar nhưng có thể phát ra các sóng âm thanh vào không khí để tính toán tốc độ di chuyển của không khí.

 

Dịch vụ thông tin gió cộng đồng của Second Wind sẽ sử dụng Triton trong vòng từ 3 đến 12 tháng để tiến hành đo gió, sau đó thống kê các số liệu cùng với những nguồn thông tin gió sẵn có khác để đưa ra Bản báo cáo thông tin gió. Bản báo cáo sẽ bao gồm những ước định và yếu tố công suất dự kiến của tuabin.

 

Dịch vụ này phù hợp với các dự án điện gió nhỏ với công suất khoảng 1 hoặc 2 megawatt và đang được nơi ngỏ lời mua lại với giá dưới 50 nghìn đôla.

 

Ông Michael Wiltshire, giám đốc tài chính Triton tại Second Wind giải thích: “Khách hàng không cần phải thuê nhiều tổ chức, cũng không cần phải thực hiện các thủ tục xin cấp phép phiền hà. Sau khi hoàn thành công tác đo đạc, khách hàng sẽ nhận được bản báo cáo chi tiết về tất cả các thông tin mà chúng tôi thu thập được. Từ đó, họ có thể tự đưa ra những quyết định về các dự án của mình”.

 

Hãng này nói rằng bởi hệ thống Triton đã được tái xây dựng, nó cũng có thể đánh giá nhiều địa điểm khác nhau trong một khu vực nhanh hơn hẳn so với việc sử dụng tháp khí tượng học, đồng thời đòi hỏi ít giấy phép và có ít tác động tới môi trường. 

 

Theo ông Matthew Cumberworth, phó chủ tịch phụ trách năng lượng gió tại hãng cơ khí kĩ thuật gió WPCS tại Pennylvania, tài chính cho dự án năng lượng gió cộng đồng rất chặt chẽ. Công ty của ông Cumberworth là nơi cung cấp tháp khí tượng học và các dịch vụ số liệu Triton cho những nhà phát triển cánh đồng gió. Ông cũng cho biết thêm: “Nhiều dự án không dành ngân sách cho chi phí tư vấn và mua sắm các thiết bị đánh giá địa điểm. Một dịch vụ như thế này của Second Wind có thể tạo ra sự khác biệt giữa một dự án mang lại hiệu quả và một dự án sẽ kết thúc sau một năm”.

 

Lê My (theo brightenergy.org)