[In trang]
Công trình xanh – giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả
Thứ sáu, 10/12/2010 - 14:50
Nằm trong khuôn khổ triển lãm bất động sản quốc tế Vietreal diễn ra tại Trung tâm triển lãm TP.HCM ngày 09.12 “Hội thảo ứng dụng công nghệ phần mềm trong thiết kế công trình tiết kiệm năng lượng” đã nêu bật ý nghĩa của những công trình xanh trong giai đoạn khủng hoảng năng lượng hiện nay.
Ông Trần Thành Vũ, đại diện công ty Kume Design cho rằng, trên thế giới các công trình xanh có những tiêu chuẩn khác nhau phù hợp với vị trí địa lý cũng như sự đa dạng về thời tiết ở mỗi nước để tiết kiệm năng lượng một cách triệt để nhất.

Hiện nay quy trình thiết kế công trình nhà ở, văn phòng tại Việt Nam không mấy chú tâm đến vấn đề hiệu quả, tiết kiệm năng lượng cho mỗi tòa nhà khi hình thành, cần phải điều chỉnh quy trình này để tận dụng được nguồn năng lượng từ thiên nhiên.


anh1.jpg


Hội thảo cũng giới thiệu những ưu điểm khi sử dụng những phần mềm trong việc thiết kế công trình nhằm tiết kiệm năng lượng. Các phần mềm được trình bày trong hội thảo như Trnsys, Dialux, Autodest, Equest… hỗ trợ thiết kế hệ thống điều hòa, thông gió tại Việt Nam.


Với những phần mềm thiết kế này, người dùng không cần tăng kinh phí xây dựng công trình, trái lại còn tiết kiệm được một khoản lớn.

Đại diện của Autodesk tại Việt Nam, ông Naveen Bhat cũng đã giới thiệu công nghệ BIM, công nghệ tích hợp năng lượng có sẵn mô hình tính toán, thông số (khung cửa, mái tường,…) để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng.


Theo
Thanh Niên