[In trang]
Chính phủ Mỹ tập trung vào việc tiết kiệm năng lượng
Thứ ba, 16/11/2010 - 11:30
Theo một khảo sát mới được công bố hôm nay thì các nhà lãnh đạo tại nhiều cơ quan chính phủ Hoa Kỳ đang tìm cách để cải thiện hiệu quả nguồn năng lượng của họ như là một cách để đối phó với nhu cầu năng lượng trong tương lai và cắt giảm chi phí. Tuy nhiên một số cơ quan đang lo lắng về vấn đề ngân sách cần thiết để thực hiện công việc này.

Theo một khảo sát mới được công bố hôm nay thì các nhà lãnh đạo tại nhiều cơ quan chính phủ Hoa Kỳ đang tìm cách để cải thiện hiệu quả nguồn năng lượng của họ như là một cách để đối phó với nhu cầu năng lượng trong tương lai và cắt giảm chi phí.  Tuy nhiên một số cơ quan đang lo lắng về vấn đề ngân sách cần thiết để thực hiện công việc này.

 

Các quan chức của Schneider (SCHN), một nhà cung cấp dịch vụ quản lý năng lượng, đồng tài trợ cuộc điều tra này cho biết các cơ quan cũng có thể tìm kiếm rất nhiều công nghệ mới để điều chỉnh nhu cầu tiêu thụ năng lượng của mình và họ có thể thực hiện một số cách thức để giảm thiểu sử dụng năng lượng.

 

Cũng theo như cuộc khảo sát của Zogby International, đại diện cho Liên minh tiết kiệm năng lượng (Alliance to Save Energy) và Schneider Electric thì 79% các nhà hoạch định cơ quan của Mỹ cho biết họ nhận thấy sự cải thiện hiệu quả năng lượng là một cách quan trọng để giảm chi phí năng lượng và cắt giảm hiệu ứng nhà kính.


 CleanEnergy 01.jpg


Trong khi đó theo Ellen Kotzbauer thuộc liên bang quản lý phân đoạn tại Schneider Electric cho biết, sự tập trung vào việc tiết kiệm năng lượng của các cơ quan chính phủ là điều đáng ngạc nhiên và tất nhiên là rất được ủng hộ, mặc dù đang có rất nhiều cuộc tranh luận gần đây về năng lượng ở Mỹ tập trung vào các nguồn năng lượng thay thế chứ không phải vào việc giảm sử dụng năng lượng hiện nay.

 

65% số người được hỏi cho biết cơ quan của họ có văn hóa khuyến khích sử dụng tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, 64% số người trả lời trong cuộc khảo sát năm 2010 cho biết họ tiếp tục lo lắng về nền kinh tế Mỹ và việc cắt giảm ngân sách tiềm năng có thể làm tổn hại tới những nỗ lực cắt giảm năng lượng của họ. Ba mươi hai phần trăm cho biết thiếu kinh phí là trở ngại lớn nhất để đạt được mục tiêu cắt giảm năng lượng của liên minh các cơ quan được uỷ quyền.

 

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã tập trung vào việc cắt giảm năng lượng, đặc biệt là trong các hệ thống CNTT. Đó là một cách để tiết kiệm tiền cho chính phủ liên bang, cơ quan sử dụng năng lượng lớn nhất tại Mỹ. Trong tháng 6, Tổng thống Obama cũng đã ký một văn kiện yêu cầu các cơ quan củng cố trung tâm dữ liệu và bán đi các tòa nhà không cần thiết.

 

Trong tháng 10 năm 2009, Tổng thống Obama đã ra lệnh cho các cơ quan thiết lập mục tiêu giảm khí thải nhà kính. Trước đó vào năm 2007, Quốc hội Mỹ cũng đã thông qua năng lượng độc lập và đạo luật an ninh, mà trong đó có yêu cầu các cơ quan giảm thiểu sử dụng năng lượng xuống mức 3% một năm.

Jim Plourde, quản lý việc phát triển doanh nghiệp quốc gia cho Schneider Electric cho rằng việc tập trung vào các trung tâm dữ liệu là rất quan trọng bởi vì chúng có cường độ năng lượng mạnh.

 

Plourde đã chỉ ra rằng những người ra quyết định tại các cơ quan chính phủ Mỹ có thể quá phụ thuộc vào công nghệ mới để cải thiện hiệu quả năng lượng khi có rất nhiều việc mà họ có thể làm lại không hề liên quan đến công nghệ.

 

Trong một cuộc khảo sát, khi được hỏi các công cụ hoặc những nỗ lực quan trọng nhất để cải thiện hiệu quả năng lượng, 29% cho rằng đó là công nghệ thông minh để điều khiển các thiết bị điện, và 17% cho rằng rằng đó là các thiết bị tiêu thụ thấp như ánh sáng hoặc động cơ. Chỉ có 17 % cho rằng thay đổi hành vi của con người là quan trọng nhất.


 CleanEnergy 02.jpg


Thay đổi trong hành vi của con người có thể có tác động lớn trong khi chi phí lại ít, Kotzbauer nói. Trong nhiều trường hợp, các cơ quan có các công cụ tại chỗ, nhưng các nhân viên đã gạt bỏ nó qua một bên. Các quan chức của Schneider cho biết nhân viên có thể tự đặt nhiệt độ trên máy điều nhiệt, sau đó họ quên điều chỉnh chúng trong vài tháng, hoặc tại một phòng thí nghiệm quốc gia, các nhà quản lý vô hiệu hóa các điều khiển tiết kiệm năng lượng được thiết kế trong các quạt điện trong khi những chiếc quạt này được thiết kế để thoát khói từ các khu vực phòng thí nghiệm nhằm đảm bảo an toàn cho các nhân viên.

 

Cũng theo như lời của Ploude thì “Kỹ thuật thường chỉ là một phần của câu trả lời cho các vấn đề, nhưng chúng lại thường là một giải pháp không được áp dụng.”

 

Ploude đã so sánh mức tiêu thụ năng lượng của một cơ quan chính phủ với những vấn đề mà các hộ gia đình tại Mỹ thường gặp phải. “Nếu gia đình bạn gặp rắc rối về vấn đề tài chính, bạn có thể mua phần mềm Microsoft( MSFT) Money và tải chúng về máy tính của bạn, nhưng điều này cũng sẽ không giải quyết được vấn đề. Đây chỉ là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn giải quyết vấn đề mà thôi”.

 

Khoảng 53% số người được hỏi trong cuộc điều tra cho biết các cơ quan của họ đã đo lường hoặc giảm sátcác thiết bị để tìm ra được các xu hướng tiêu thụ năng lượng. 38% những người được hỏi cho rằng nâng cao hiệu suất năng lượng là một trong năm ưu tiên hàng đầu của họ, và 36% xếp chúng ở mức ưu tiên thứ hai.

 

Trọng Nhân