[In trang]
Nhiều sinh viên quan tâm cuộc thi bảo vệ môi trường Chủ nhật
Thứ hai, 08/11/2010 - 10:05
Công ty Toyota Việt Nam vừa trao 300 triệu đồng cho 3 ý tưởng đoạt giải cao nhất cuộc thi “Ý tưởng xanh 2009” để giúp chủ nhân các dự án triển khai thực hiện vào thực tế. Đó là các dự án "toitietkiem.com-giải pháp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường” của Phạm Ngọc Thắng; dự án “Bê tông gáo dừa” của Nguyễn Tấn Khoa; dự án “Nâng cao nhận thức về môi trường và biến đổi khí hậu cho cộng đồng ngư dân thông qua sinh hoạt tôn giáo ở Việt Nam” (thí điểm tại Nam Định) của Trần Thị Xuân Thủy. Các thí sinh này chủ yếu là sinh viên.

Công ty Toyota Việt Nam vừa trao 300 triệu đồng cho 3 ý tưởng đoạt giải cao nhất cuộc thi “Ý tưởng xanh 2009” để giúp chủ nhân các dự án triển khai thực hiện vào thực tế. Đó là các dự án “toitietkiem.com-giải pháp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường” của Phạm Ngọc Thắng; dự án “Bê tông gáo dừa” của Nguyễn Tấn Khoa; dự án “Nâng cao nhận thức về môi trường và biến đổi khí hậu cho cộng đồng ngư dân thông qua sinh hoạt tôn giáo ở Việt Nam” (thí điểm tại Nam Định) của Trần Thị Xuân Thủy. Các thí sinh này chủ yếu là sinh viên.


 

Đây là những ý tưởng của các thí sinh trong năm vừa qua tham gia cuộc thi Ý tưởng xanh lần thứ nhất-2009. Cuộc thi được tổ chức bởi một doanh nghiệp nhưng đang thu hút khá đông sinh viên tham gia. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình Go Green - Hành trình xanh tổng thể, do Công ty Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Môi trường và Văn phòng Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công thương) tổ chức.

 


toi tiet kiem.jpg



Theo Ban tổ chức, trước thực trạng sử dụng lãng phí năng lượng, khai thác cạn kiệt tài nguyên ngày càng trầm trọng, việc sử dụng năng lượng bền vững là vấn đề thời sự nóng bỏng và mối quan tâm lớn đối với các cơ quan chức năng và cộng đồng.


 
Cuối tháng 8 vừa qua, Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục phát động cuộc thi “Ý tưởng xanh 2010” và hạn chót nhận bài là ngày 28-1-2011. Vòng 1 sẽ chấm các bài thi gửi về trên giấy và chọn ra tối đa 20 ý tưởng xuất sắc nhất và vòng 2 chấm các dự án qua thuyết trình trực tiếp và chọn ra các ý tưởng đoạt giải.


 

Các bài dự thi cần phải được đáp ứng đầy đủ 7 tiêu chí: tính sáng tạo và cơ sở khoa học; tính thực tiễn và khả thi; tính an toàn cho môi trường; khả năng phổ biến; khả năng duy trì; tính pháp lý và hình thức thể hiện; và được thể hiện dưới dạng một đề án bằng tiếng Việt với văn phong mạch lạc, dễ hiểu. Sẽ có 20 giải thưởng với tổng giá trị là 235 triệu đồng.


 

Đặc biệt, 3 dự án xuất sắc nhất cuộc thi sẽ được tài trợ tối đa 250 triệu đồng cho mỗi dự án để ứng dụng ý tưởng vào thực tế, giúp biến những ý tưởng đó trở thành hiện thực, góp phần cải thiện chất lượng môi trường ở Việt Nam.


 

Thông qua cuộc thi “Ý tưởng xanh 2010” lần này, Ban tổ chức mong muốn tìm kiếm các ý tưởng mới, thiết thực, có tính khả thi cao trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng năng lượng tái tạo và năng lượng thay thế. Cuộc thi sẽ giúp nâng cao kiến thức bảo vệ môi trường, thúc đẩy khả năng sáng tạo cho giới trẻ và từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường.

 

Hồng Tâm - SGGP