Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:07 GMT+7

Hà Nội tiên phong tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2015

22/03/2015

Tối 22/3/2015, hàng ngàn học sinh, sinh viên, tình nguyện viên và người dân TP Hà Nội đã có mặt tại Quảng trường CMT8 tham gia nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ 2015.

Tối 22/3/2015, hàng ngàn học sinh, sinh viên, tình nguyện viên và người dân TP Hà Nội đã có mặt tại Quảng trường CMT8 tham gia nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ 2015. 

Đại diện UBND TP Hà Nội, Bộ Công Thương, Bộ Tài Nguyên Môi trường, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, WWF -Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham gia nghi thức tắt đèn

Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương; Bộ Tài nguyên & Môi trường; UBND TP Hà Nội; Đại Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; Đại diện tổ chức WWF; Đại diện các nhà tài trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Vietnam.

Ông Vũ Huy Hoàng, Bộ Trưởng Bộ Công Thương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Huy Hoàng, Bộ Trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh “Với vai trò và trách nhiệm của mình, Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục tham gia tích cực Chiến dịch Giờ Trái Đất, đồng thời phối hợp cùng các đơn vị liên quan hưởng ứng Chiến dịch này. Bộ Công Thương kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp hãy góp sức trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu. Hãy thể hiện sự cam kết của mình bằng một hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng trong suốt 365 ngày”.

Từ năm 2012, thành phố Hà Nội và Bộ Công thương đã phối hợp tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh đẹp về Thủ đô Hà Nội đối với người dân cả nước và bạn bè quốc tế. Giờ Trái đất thành phố Hà Nội đã diễn ra sâu rộng trên khắp địa bàn với nhiều hình thức tuyên 

Đêm sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015 tại thành phố Hà Nội mở màn chiến dịch của các thành phố trong khắp cả nước, tạo sự chuyển biến lớn cho hành động tiết kiệm năng lượng và ứng phó biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần vào việc phát triển kinh tế các bon thấp.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, “Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó Biến đổi khí hậu”, trên địa bàn TP Hà Nội hàng loạt hoạt động thiết thực đã được triển khai, toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đồng loạt có hoạt động tuyên truyền, tạo phong trào sôi động trong mọi tầng lớp nhân dân”.

Sau 1 tháng khởi động, Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 đã tổ chức hàng loạt hoạt động tại Hà Nội. Cuộc thi thiết kế poster đã thu được gần 500 tác phẩm tham dự. Các đại sứ Chiến dịch Giờ Trái đất đã giao lưu được với hàng ngàn sinh viên, học sinh truyền đi thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu”. Với đội ngũ trên 2.000 tình nguyện viên, hàng nghìn poster, tờ rơi cổ động đã được phát hành khắp thành phố nhằm tuyên truyền để cộng đồng thay đổi nhận thức và hành động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Cùng với Hà Nôi, không khí hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất đang diễn ra sôi động trên khắp các tỉnh, TP trên cả nước. Sau sự kiện Hà Nội mở màn thực hiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015, hàng triệu người dân Việt Nam cùng với cộng đồng thế giới sẽ đếm ngược từng giờ chờ đón Giờ Trái đất toàn cầu với hành động chung tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết vào 20h30 đến 21h30 tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3. 

Một số hình ảnh tại lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 tại Hà Nội:

Đại sứ Thụy Vân xinh đẹp trong vai trò MC 
Hàng ngàn bạn trẻ có mặt tại quảng trường CMT8 
Đại sứ Tạ Quang Thắng
Đại sứ Văn Mai Hương
Đại sứ Đinh Mạnh Ninh
 
Ban Tổ chức