Thứ năm, 25/04/2024 | 18:50 GMT+7

Tài liệu hướng dẫn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2013

08/03/2013

Với khẩu hiệu "Tôi và bạn hãy cùng hành động", chiến dịch Giờ Trái đất 2013 đã được Bộ Công Thương chính thức phát động tại Hà Nội.

Chiến dịch nhằm mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân thông qua các hoạt động truyền thông sáng tạo.

Giờ Trái Đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên, trong những năm qua GTĐ cùng với nhiều hoạt động truyền thông đã tác động vào nhận thức và thu hút rất nhiều hành động cụ thể của cộng đồng để tiết kiệm năng lượng và chống lại biến đổi khí hậu trên toàn thế giới.
 
65adfd08a_dapxengay6_1.jpg
 
Năm 2013, cộng đồng sẽ tiếp tục hướng ứng Giờ Trái Đất qua những hành động đơn giản là tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong cùng một giờ vào ngày thứ Bảy trước thứ Bảy cuối cùng của tháng 3. Đây cũng là thay đổi mới trên toàn thế giới bắt đầu từ năm 2013, theo đó sự kiện chính của Giờ Trái Đất  sẽ được tổ chức sớm hơn để không trùng với thời điểm chuyển mùa của Châu Âu và một số lễ tôn giáo và địa phương khác. 
 
Tại Việt Nam, tâm điểm của Chiến dịch Giờ Trái Đất  năm 2013 là nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/03/2013 với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, Thành phố Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng, cùng các chương trình biểu diễn của các nghệ sỹ tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám trước Nhà hát lớn Hà Nội.
 
Để chiến dịch đem lại hiệu quả cao, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cộng đồng, Bộ Công Thương đã có văn bản hướng dẫn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2013 cụ thể đến từng đối tượng.
 
 
 
 
 
 

Các hoạt động bên lề Giờ Trái Đất 2013

  • Cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013
  • Đại sứ Giờ Trái đất phát động chiến dịch tại các trường đại học ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại sứ đạp xe cùng sinh viên tình nguyện phát tờ rơi, dán poster tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, thương mại, chung cư tại Hà Nội
  • Cây vân tay được di chuyển tới tất cả các hoạt động của Giờ Trái Đất để lấy cam kết của cá nhân, tập thể tham gia
 
Ban tổ chức