Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:08 GMT+7

Thêm nhiều thành phố dùng tín hiệu giao thông bằng năng lượng mặt trời

17/10/2010

Ngày càng có nhiều các thành phố và thị trấn sử dụng những loại tín hiệu chạy bằng năng lượng mặt trời để cảnh báo an toàn trên các cung đường và khu trường học, nhằm tiết kiệm năng lượng và chi phí. Theo lời của một số các quan chức tại những khu tự trị, trước kia, các thành phố Baton Rouge, Branson and Kansas, Mo., Lyndhurst, Wayne and Ringwood, N.J đã sử dụng công nghệ này.

Ngày càng có nhiều các thành phố và thị trấn sử dụng những loại tín hiệu chạy bằng năng lượng mặt trời để cảnh báo an toàn trên các cung đường và khu trường học, nhằm tiết kiệm năng lượng và chi phí.

 


Theo lời của một số các quan chức tại những khu tự trị, trước kia, các thành phố Baton Rouge, Branson and Kansas, Mo., Lyndhurst, Wayne and Ringwood, N.J đã sử dụng công nghệ này.

 


Theo Rick Bergholz, chủ sở hữu TAPC – một công ty tại Wisconsin chuyên sản xuất và bán các hệ thống kiểm soát giao thông thân thiện với môi trường, những hoạt động kinh doanh loại đèn chạy bằng năng lượng mặt trời đã được khai phá.


 

Bergholz nói rằng “Loại đèn này đã có cách đây khoảng 10 năm, nhưng vào thời điểm đó nó vẫn cần có thêm thời gian để hoàn thiện và chứng minh tác dụng của sản phẩm”.



 speed-limitx-large.jpg



Ông Ingolf Partenheimer, trưởng nhóm kiến trúc giao thông tại khu giáo dân cho biết, tại Baton Rouge, đèn vàng nhấp nháy tại các khu trường học sẽ chuyển sang xanh trước khi năm học mới bắt đầu. “Chúng tôi đã chế tạo được 90 chiế. Nếu một trường học tan trường sớm, chúng tôi sẽ thay đổi tín hiệu toàn cầu hoặc lần lượt từ trường này sang trường khác”. Ông cũng nói thêm rằng có thể thay đổi màu đèn bằng giọng nói điện tử thay vì phải dùng tay.

 


Theo thông tin từ Keith Francis, thư kí của chỉ đạo viên công tác xã hội thành phố, vài tháng trước, Branson đã mất khoảng 1000 đô la mỗi chiếc cho việc lắp đặt những tín hiệu bằng năng lượng mặt trời tại 2 giao lộ, nơi có nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.


 

Ông cũng nói thêm: “Tại những khu vực này đã có rất nhiều tai nạn xảy ra. Nó là một khu vực tối, không có nhiều đèn đường, vì thế chúng tôi quyết định sẽ thu hút sự chú ý của người dân vào những khu vực này bằng cách đặt các hệ thống đèn nhấp nháy tự động, khiến họ phải chủ động giảm tốc độ”. “Năng lượng mặt trời sẽ giúp giảm các chi phí. Tấm pin mặt trời có thể chạy suốt 11 tiếng một ngày mà không cần sạc”.


 

Shreveport (LA) đã lắp đặt đèn năng lượng mặt trời cách đây 5 năm và là một trong những nơi đầu tiên sử dụng thiết bị này. Kiến trúc sư trưởng giao thông thành phố, ông Michael Erlund cho biết “Vì chi phí điện năng khá tốn kém nên chúng tôi quyết định sử dụng đèn mặt trời”.


 

Đèn báo dừng nhấp nháy, sử dụng năng lượng mặt trời đã được lắp đặt tại điểm dừng ngã 3 tại trong khu Tangiphoa Parish ở Hammond (LA) vào đầu tháng 9. Theo ông Gordon Burgess, người đứng đầu Tangipahoa Parish, đây sẽ là một trong 10 điểm được lắp đặt tại khu vực này.


 

Ông Burgess cho biết những nhà chức trách đang cân nhắc một vài giao lộ nguy hiểm để quyết định vị trí lắp đặt các hệ thống tín hiệu này.

 


“Đường phố của chúng tôi có rất nhiều giao lộ, một vài điểm dừng ngã tư, vì thế cần phải cân nhắc những nơi xảy ra tại nạn, và trên cơ sở so sánh tần suất giao thông, chúng tôi sẽ xem xét thứ tự ưu tiên những địa điểm với tần suất giao thông cao”.

 


Lê My (theo usatoday.com)