Thứ tư, 24/04/2024 | 04:44 GMT+7

Dự án giúp người dân Tây Virginia thay mới đồ gia dụng kém hiệu quả

22/09/2010

Trên thực tế, dân cư ở vùng này có thể tìm đến với hai dự án nhằm hướng tới tiết kiệm chi phí cho người sử dụng và bảo vệ môi trường. Đó là dự án giảm hạ giá thành các thiết bị tiết kiệm năng lượng tại Tây Virginia và Mùa giảm thuế cho các sản phẩm có nhãn tiết kiệm năng lượng - Energy Star.

Tại Tây Tây Virginia – Hoa Kỳ, hoạt động thay thế đồ gia dụng cũ bằng những sản phẩm mới, có khả năng tiết kiệm năng lượng vẫn nhận được sự hỗ trợ từ các nguồn.

 

Trên thực tế, dân cư ở vùng này có thể tìm đến với hai dự án nhằm hướng tới tiết kiệm chi phí cho người sử dụng và bảo vệ môi trường. Đó là dự án giảm hạ giá thành các thiết bị tiết kiệm năng lượng tại Tây Virginia và Mùa giảm thuế cho các sản phẩm có nhãn tiết kiệm năng lượng (Energy Star).

 

Dự án giảm giá thành các trang thiết bị đã bắt đầu từ tháng 6 và sẽ còn tiếp tục đến đầu năm tới hoặc tới khi quỹ của dự án cạn kiệt.


 clothes washer - W.Virginia.jpg


Người dân Tây Virginia cũng yêu cầu chính phủ liên bang phải chi trả 761.330 đô la, hoặc gần một nửa trong số 1,6 triệu đô la cho hoạt động của bang này.

 

Dự án đồng ý giảm giá cho những khách hàng muốn thay các loại máy giặt, máy rửa bát, tủ lạnh, tủ đông lạnh, điều hòa phòng đời cũ, không hiệu quả bằng những đồ gia dụng chất lượng hơn được dán nhãn tiết  kiệm năng lượng - Energy Star.

 

Để nhận được chính sách giảm giá này, khách hàng phải là người cư dân Tây Virginia, mua sắm đồ gia dụng tại các cửa hàng bán lẻ là thành viên tham gia dự án và phải cam kết sẽ thay thế đồ gia dụng cũ bằng những chủng loại mới này.

 

Cửa hàng bán lẻ là thành viên tham gia dự án đã đồng ý tham gia quy trình tái chế lại những đồi gia dụng loại cũ.

 

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể hưởng lợi từ Mùa giảm thuế đồ gia dụng có dán nhãn tiết kiệm năng lượng -  Energy Star trong toàn bang trước 30 tháng 11 năm 2010.

 

Lê My (Theo wvpubcast.org)