Thứ ba, 16/04/2024 | 12:26 GMT+7

Sơn màu nhạt cũng làm giảm khí thải CO2

22/07/2010

Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cảnh báo nếu không nhanh chóng chuyển đổi nền kinh tế từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng sạch, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050. Cứ một năm trì hoãn quá trình chuyển đổi này, thế giới lại mất 500 tỷ USD.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Steven Chu ngày 19-7 vừa công bố một sáng kiến mới chọn màu sơn nhạt cho các mái nhà của trụ sở Bộ Năng lượng và văn phòng của các cơ quan chính phủ. Theo ông, giải pháp được triển khai từ mùa hè này đã làm mát các tòa nhà, hạn chế hấp thụ sức nóng, giúp tiết kiệm hàng ngàn USD mỗi năm.

 

Ông S.Chu cho biết đây là một trong những biện pháp nhanh và ít tốn kém nhất để giảm lượng khí thải CO2 trên toàn cầu và làm chậm quá trình biến đổi khí hậu.


 Trang tri nha.jpg


Trong lúc này, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cảnh báo nếu không nhanh chóng chuyển đổi nền kinh tế từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng sạch, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050. Cứ một năm trì hoãn quá trình chuyển đổi này, thế giới lại mất 500 tỷ USD.

 

Theo ông, không tính tới các lợi ích về môi trường, việc từ nay tới năm 2050 sẽ có 50% lượng xe hơi chạy bằng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm khoảng 112.000 tỷ USD.

 

Theo báo SGGP