Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:37 GMT+7

Tiết kiệm điện khi chọn mua máy tính, máy in

02/05/2010

Nên mua những loại máy tính và màn hình có mức tiêu thụ điện thấp.Cắm mỗi thiết bị máy tính vào một ổ điện, như vậy có thể tắt điện toàn bộ từng phần thiết bị để hạn chế tiêu thụ điện năng ở chế độ tạm nghỉ. Sử dụng màn hình LCD thay vì màn hình đèn hình (CRT).

Máy tính để bàn:

Một máy tính để bàn loại phố biến vẫn tiêu thụ điện ở chế độ tạm nghỉ, thấp nhất khoảng 20W. Màn hình thông thường loại có bóng hình (CRT) 14” tiêu thụ khoảng 35W trong khi đó màn hình tinh thể lỏng (LCD) 14” chỉ tiêu thụ khoảng 4,5W. Thông thường, một màn hình đèn 17” sẽ tiêu thụ điện năng hơn 22% mức tiêu thụ điện năng của màn hình 14”.


laptop2.jpg 


Lời khuyên:

Sử dụng loại máy mới với chip tiết kiệm điện.

Tắt hẳn máy tính khi không sử dụng.

Khi mua sắm máy tính, kiểm tra mức tiêu thụ điện năng ở chế độ tạm nghỉ.


Nên mua những loại máy tính và màn hình có mức tiêu thụ điện thấp.

Cắm mỗi thiết bị máy tính vào một ổ điện, như vậy có thể tắt điện toàn bộ từng phần thiết bị để hạn chế tiêu thụ điện năng ở chế độ tạm nghỉ. Sử dụng màn hình LCD thay vì màn hình đèn hình (CRT).

boxLaptop.jpgMáy in

Một máy in laze tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với những loại máy in khác. Thông thường máy in laze tiêu thụ khoảng 440W khi khởi động và khoảng 200W khi bắt đầu in không kể số trang in.


Máy in kim tiêu thụ khoảng 5,8W tại chế độ in thông thường và không tốn điện năng trong lúc khởi động. Vì vậy, trong 1h sử dụng máy in thì máy in kim sẽ tiết kiệm tới 97% điện năng so với máy in laze.


Máy in phun sẽ là loại máy tiết kiệm điện nhất so với cả hai loại máy in trên. Máy in phun tiết kiệm tới 99% điện so với máy in laze.


Lời khuyên

Tắt điện máy in khi không sử dụng

Cân nhắc việc sử dụng máy in phun khi in số lượng ít

Không tắt máy in laze và khởi động lại vì mỗi lần khởi động lại trong trường hợp số lần in gần nhau, với mỗi lần khởi động máy in chúng ta lại lãng phí điện.

Máy tính xách tay

Máy tính xách tay chỉ tiêu thụ 26% năng lượng so với loại máy tính để bàn có cùng cấu hình.


Lời khuyên

Sử dụng máy tính xách tay thay vì máy tính để bàn vì máy tính xách tay tiêu thụ ít điện năng và lại linh hoạt hơn so với máy tính để bàn.

Tắt máy tính xách tay khi không sử dụng.


Hương Giang ST