Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:38 GMT+7

Mẹo dùng lò vi sóng tiết kiệm điện

28/04/2010

Chọn thiết bị đúng công suất, phù hợp với nhu cầu dùng của nhà bạn. Mọi sự thừa hoặc thiếu công suất đều dẫn đến lãng phí điện. và sử dụng chế độ nấu đúng sẽ tiết kiệm điện hơn.Vấn đề tiết kiệm điện luôn được các gia đình quan tâm khi hoá đơn tiền điện ngày một tăng. Dưới đây là một số lưu ý để tiết kiệm điện năng khi bạn sử dụng lò vi ba (vi sóng).

Chọn thiết bị đúng công suất, phù hợp với nhu cầu dùng của nhà bạn. Mọi sự thừa hoặc thiếu công suất đều dẫn đến lãng phí điện. và sử dụng chế độ nấu đúng sẽ tiết kiệm điện hơn.

Vấn đề tiết kiệm điện luôn được các gia đình quan tâm khi hoá đơn tiền điện ngày một tăng. Dưới đây là một số lưu ý để tiết kiệm điện năng khi bạn sử dụng lò vi ba (vi sóng).


microwave02.jpg

Chọn thiết bị đúng công suất, phù hợp với nhu cầu dùng của nhà bạn. Mọi sự thừa hoặc thiếu công suất đều dẫn đến lãng phí điện. và sử dụng chế độ nấu đúng sẽ tiết kiệm điện hơn.


Không nên bật lò viba trong phòng có cài điều hoà nhiệt độ, không đặt gần các đồ điện khác để không ảnh hưởng đến hoạt động của các đồ vật này.


Nên dùng đồ đựng thực phẩm an toàn trong lò viba như dụng cụ bằng thuỷ tinh, đồ sứ, đồ gốm..., không nên dùng đồ kim loại hay đồ sứ có viền kim loại. Vì đồ kim loại hút giữ nhiệt, làm thực phẩm lâu chín, hao điện mà còn có thể dẫn đến cháy nổ lò vi ba.


Luôn luôn dùng đồ nấu lớn để thực phẩm không trào ra ngoài. Luôn có nước hoặc thực phẩm ướt, khi dùng lò, để ống magnetron không bị hư hao. Khi món ăn quá khô, có thể để một ly nước trong lò. Trong lò, sóng điện từ phân phối không đều, có chỗ nóng nhiều (chung quanh lò) chỗ ít nóng (giữa lò). Vì thế giữa lò, thực phẩm chậm chín hơn ở chung quanh lò. Khi nấu, xếp thực phẩm theo vòng tròn, phần thực phẩm to, dầy quay ra ngoài.


Nếu lò vi ba của nhà bạn đã sử dụng quá lâu thì nên thay cái mới thế sẽ tiết kiệm điện hơn. Trong khi nấu, đôi khi phải khuấy thực phẩm hoặc dở chiều để phân tán nhiệt và làm thực phẩm chín đều, nhanh giúp giảm điện năng tiêu thụ.


Lau chùi và giữ cửa lò sạch sẽ để cửa luôn luôn khép kín, tránh thất thoát vi ba ra ngoài, làm giảm hiệu quả của lò.


Hương Giang (ST)