Thứ tư, 24/04/2024 | 23:23 GMT+7

Các dự án năng lượng cộng đồng của Ailen nhận được 20 triệu euro tiền đầu tư

01/08/2016

Nhiều làng, xã, thị trấn của Ailen sẽ nhận được 20 triệu euro để tài trợ cho 38 dự án năng lượng cộng đồng.

Nhiều làng, xã, thị trấn của Ailen sẽ nhận được 20 triệu euro (16,7 triệu bảng Anh) để tài trợ cho 38 dự án năng lượng cộng đồng. 

Ông Denis Naughtem, Bộ trưởng bộ Truyền thông, Hành động vì khí hậu, Môi trường vừa công bố ra mắt đề án Better Energy Communities do Cơ quan Năng lượng bền vững của Ailen điều hành. 

Nguồn vốn trợ cấp năm nay sẽ được sử dụng để nâng cao việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho hơn 2.600 hộ gia đình và gần 300 nhà máy ở địa phương.

Tổng vốn đầu tư vào việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu của của Ailen đã lên tới gần 48 triệu euro (40 triệu bảng Anh), mang lại hơn 700 việc làm cho người dân trên khắp đất nước. 

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Naughten cho biết: "Tôi tin chắc rằng người dân sẽ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn bởi điều này không chỉ góp phần bảo vệ trái đất này mà còn giúp họ tiết kiệm tiền bạc hay khiến cho ngôi nhà/nhà máy của họ trở nên ấm ấp và thoải mái hơn". 

"Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả còn giúp họ tiết kiệm được số tiền đáng kể tiêu tốn cho nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu. Thay vào đó, số tiền này sẽ được sử dụng để giải quyết vấn đề công ăn việc làm tại các địa phương trên khắp cả nước".

Một số những dự án trong đề án Better Energy Communities năm nay là nâng cấp nơi trú ẩn cho người vô gia cư ở Dublin, sử dụng tuabin gió để cung cấp năng lượng cho một hệ thống dẫn nước của cộng đồng ở Galway và chương trình tái đào tạo lái xe để tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho các trường học.   

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)