Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:27 GMT+7

M&S mời khách hàng đầu tư vào dự án năng lượng cộng đồng

29/06/2016

Marks & Spencer vừa nảy ra một sáng kiến hợp tác độc đáo thúc đẩy việc sản xuất điện năng tái tạo từ pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tại các cửa hàng bán lẻ.

Marks & Spencer vừa nảy ra một sáng kiến hợp tác độc đáo thúc đẩy việc sản xuất điện năng tái tạo từ pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tại các cửa hàng bán lẻ. 

Hợp tác với tổ chức năng lượng cộng đồng Energy4All, Hiệp hội Năng lượng của M&S đã khuyến khích các thành viên đầu tư từ 100 - 100.000 bảng Anh vào hệ thống pin năng lượng mặt trời sẽ được lắp đặt tại 9 cửa hàng bán lẻ của hãng ở Hayle, Torbay, Cheshire Oaks, trung tâm mua sắm West Quay ở Southampton, Longbridge, Banbury, Cheshunt, trung tâm mua sắm Hemstead Valley và Truro. Sau đó, các cửa hàng này sẽ mua lại lượng điện năng mà hệ thống pin mặt trời sản xuất ra để sử dụng. Điều này sẽ giúp họ cắt giảm được một lượng lớn khí thải CO2. 

Tổng công suất của hệ thống pin quang điện mặt trời lắp đặt tại 9 cửa hàng của M&S đạt mức 891 kW. Mỗi năm, dự án này sẽ giúp M&S cắt giảm được gần 425 tấn khí thải CO2. 

Bà Lydia Hopton, quản lý dự án Plan A của M&S cho biết: "Dự án này tạo ra cho khách hàng một cơ hội tuyệt vời để đầu tư vào năng lượng "xanh", góp phần bảo vệ môi trường và hỗ trợ các nhóm cộng đồng dân cư. Tôi rất tự hào khi M&S là nhà bán lẻ đầu tiên triển khai kiểu dự án này". 

Các thành viên của Hiệp hội Năng lượng rất háo hức được nhận tiền lãi từ khoản tiền mà họ đã đầu tư. Trong 3 năm đầu tiên của dự án, lãi suất sẽ là 5% và tháng chín năm 2017 tới, các thành viên sẽ nhận được tiền lãi lần đầu tiên. 

Ông Lord Bourne, người đứng đầu Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh cho biết: "Sáng kiến của M&S là một ví dụ điển hình cho thấy các doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn có thể hợp tác với khách hàng để sản xuất năng lượng xanh, sạch và hỗ trợ các nhóm cộng đồng dân cư. Tôi khuyến khích các doanh nghiệp khác noi theo tấm gương của M&S". 

M&S thực hiện dự án này để hoàn thành cam kết về năng lượng xanh và để đảm bảo rằng đến năm 2020, 50% lượng điện năng mà các tòa nhà của hãng ở Anh và Ireland được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo quy mô nhỏ. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)