Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:28 GMT+7

The Climate Group thực hiện chiến dịch mới thúc đẩy hiệu suất năng lượng

16/05/2016

Đó là chiến dịch EP100 giới thiệu những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới cam kết tăng hiệu suất năng lượng lên gấp hai lần.

Tổ chức phi lợi nhuận The Climate Group vừa đưa ra một chiến dịch mới, EP100, giới thiệu những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới cam kết tăng hiệu suất năng lượng lên gấp hai lần.

Trước đó, chiến dịch EP100 đã được công bố vào tháng tư khi Mahindra & Mahindra, công ty sản xuất máy kéo lớn nhất thế giới trở thành thành viên đầu tiên của chiến dịch này, cam kết tăng hiệu suất năng lượng lên gấp hai lần so với năm 2008 vào năm 2030. Tuần này, tại diễn đàn toàn cầu Tiết kiệm năng lượng, tổ chức The Climate đã chào đón hai thành viên mới tham gia vào chiến dịch EP100 là Johnson Controls, công ty chuyên về công nghệ và công nghiệp hàng đầu và Covestro AG, công ty polyme hàng số 1 thế giới. Cả hai công ty này đều cam kết sẽ tăng hiệu suất năng lượng lên gấp hai lần vào năm 2030 so với năm 2009 (công ty Johnson) và năm 2005 (công ty Covestro AG). 

"Hiệu suất năng lượng là yếu tố quan trọng đối với tương lai năng lượng của chúng ta", bà Rachel Kyte, ủy viên chiến dịch EP100 cho biết. 

"Chưa đầy sáu tháng sau khi hiệp định Paris được ký kết, các doanh nghiệp hàng đầu đã có những hành động chống biến đổi khí hậu rất đáng hoan nghênh. Bằng cách công khai cam kết tăng hiệu suất năng lượng lên gấp hai lần, các doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ có cơ hội cắt giảm chi phí năng lượng và tăng lợi nhuận. Tham gia chiến dịch EP100 là một bước tiến lớn đối với các doanh nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và tiết kiệm năng lượng của cả thế giới".

Thành công của chiến dịch EP100 là gắn kết được hiệu suất năng lượng với mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp. Tổ chức The Climate Group tin rằng nếu chiến dịch EP100 có thể khuyến khích thêm nhiều doanh nghiệp cam kết tăng hiệu suất năng lượng hơn nữa, cả thế giới sẽ cắt giảm được hai nghìn tỷ euro tiêu tốn cho nhiên liệu hóa thạch. 

Ngọc Diệp (Theo cleantechnica.com)