Thứ năm, 28/03/2024 | 18:46 GMT+7

Nông trại gió của Scotland cung cấp điện năng "xanh" cho Mars

14/05/2016

Lượng điện năng mà Mars cần để sản xuất ra kẹo Mars, Twix, Snickers, Dolmio và Pedigree ở Anh sẽ được nông trại gió Moy ở gần Inverness, Scotland, có công suất 60 MW cung cấp.

Một nông trại năng lượng gió mới ở vùng cao nguyên, Scotland sẽ cung cấp điện năng cho Mars, hãng sản xuất kẹo sô-cô-la thanh và thức ăn cho vật nuôi nổi tiếng. 

Nông trại gió Moy ở Scotland 

Lượng điện năng mà Mars cần để sản xuất ra kẹo Mars, Twix, Snickers, Dolmio và Pedigree ở Anh sẽ được nông trại gió Moy ở gần Inverness, Scotland, có công suất 60 MW cung cấp. 

Nông trại này sẽ sản xuất ra 100% lượng điện năng cần thiết để cung cấp tất cả 12 cơ sở sản xuất của Mars tại Anh. 

Lượng điện năng mà nông trại Moy sản xuất ra đủ để đáp ứng nhu cầu của 34.000 hộ gia đình hoặc để sản xuất ra 4,2 tỷ thanh kẹo sô-cô-la Mars mỗi năm. 

Mars đã ký hợp đồng kéo dài 10 năm với nhà cung cấp điện năng "xanh" Eneco. Đây là một phần trong nỗ lực của Mars nhằm cắt giảm lượng khí carbon mà hãng thải ra và để trở thành doanh nghiệp không phát thải vào năm 2040. 

Ông Barry Parkin, người đứng đầu ban Phát triển bền vững và Sức khỏe của Mars cho biết: "Mars đã hoạt động ở Anh được 84 năm. Chúng tôi rất tự hào khi những loại kẹo thương hiệu mà chúng tôi đưa ra thị trường Anh được sản xuất bằng điện năng tái tạo. Công ty Mars chúng tôi cũng đang nỗ lực cắt giảm lượng khí carbon thải ra ở Anh cũng như trên toàn thế giới. 

"Cùng với nông trại gió của công ty chúng tôi ở Lamesa,  Texas, nông trại gió Moy ở Scotland đóng góp quan trọng vào nỗ lực cắt giảm lượng nhiên liệu hóa thạch tiêu thụ và lượng khí nhà kính thải ra trên toàn cầu vào năm 2040, một phần của chương trình "Tính bền vững trong việc sản xuất sản phẩm" của công ty". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)