Thứ năm, 25/04/2024 | 14:02 GMT+7

Các nhà đầu tư châu Âu cung cấp 1 tỷ euro cho tiết kiệm năng lượng

04/05/2016

Một dự án tài chính của châu Âu đang cung cấp hơn 1 tỷ euro cho các chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Một dự án tài chính của châu Âu đang cung cấp hơn 1 tỷ euro (0,77 tỷ bảng Anh) cho các chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Dự án Investor Confidence của châu Âu vừa thành lập một mạng lưới các nhà đầu tư để kết nối chủ công trình bất động sản đang có nhu cầu vay vốn với các nhà đầu tư đang tìm kiếm các dự án sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, có khả năng mang lại nhiều lợi ích về tài chính và môi trường. 

Các nhà đầu tư tham gia vào dự án này gồm Quỹ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của châu Âu do ngân hàng Deutsche quản lý, Ngân hàng Hoàng gia Scotland, công ty Banco BPI, tập đoàn Amber Infrastructure và công ty Cut Power.

Dự án Investor Confidance được chương trình Horizon 2020 của Ủy ban châu Âu đưa ra nhằm tiêu chuẩn hóa việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thu hút các nhà đầu tư và chủ sở hữu tòa nhà. 

Ông Panama Bartholomy, Giám đốc dự án Investor Confidance cho biết: "Thị trường các trang thiết bị hỗ trợ, nâng cấp cho tòa nhà của châu Âu có giá trị lên tới 100 tỷ euro mỗi năm (77 tỷ bang Anh). Đây là một cơ hội đầu tư lớn nhưng chưa được khai thác.

"Việc cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội so sánh rủi ro và lợi ích của các dự án sẽ giúp họ đưa ra quyết định một cách dễ dàng hơn và thực hiện dự án một cách hiệu quả hơn. Do đó, chúng tôi khuyến khích tất cả các chủ tòa nhà và chính quyền địa phương tham gia vào dự án Investor Confidence để tiếp xúc với các nhà đầu tư trong mạng lưới của chúng tôi". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)