Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:01 GMT+7

Năng lượng gió ngoài khơi hỗ trợ Đức trong chuyển đổi năng lượng

23/04/2016

Cả nước Đức đều cần năng lượng sạch, và điện “xanh” được cung cấp từ vùng Biển Bắc sẽ hỗ trợ nước Đức trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

Công ty năng lượng Đức E.ON cho biết trang trại gió Amrumbank West ở Biển Bắc hiện đang phục vụ, giúp ích cho hệ thống năng lượng ở quốc gia này. 

Năm ngoái, E.ON đã hoàn thành việc xây dựng trang trại gió Amrumbank West của mình ở mặt nước phía bắc nước Đức và dự án Humber Gateway cho lưới điện Anh.

Chủ tịch hội đồng quản trị công ty E.ON, ông Johannes Teyssen cho biết, với công suất đáp ứng như cầu điện cho 300.000 hộ dân Đức, đây mới chỉ là sự khởi đầu.

"Mỗi ngành năng lượng đều có thời điểm phát triển riêng, và bây giờ chính là thời điểm mở rộng năng lượng gió ngoài khơi. Năng lượng gió ngoài khơi sẽ là nguồn năng lượng cần thiết nếu chúng ta muốn đạt các mục tiêu chuyển đổi năng lượng”. 

Đức là một trong những quốc gia dẫn đầu về năng lượng tái tạo - hướng đi mà Đức đang chú trọng sau khi quyết định đóng cửa tất cả các nhà máy năng lượng hạt nhân sau thảm họa hạt nhân ở Nhật Bản năm 2011. Thị phần điện được sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo đã tăng gấp đôi từ năm 2000 lên 12% năm 2006. Đức đặt mục tiêu sản xuất gần ½ điện năng từ các lựa chọn các bon thấp năm 2030.

E.ON vừa đầu tư hơn 1 tỉ đô la vào dự án Amrumbank West -  một trang trại gió với tiềm năng có thể giúp Đức cắt giảm hơn 700.000 tấn khí thải CO2 và khí thải nhà kính. Thị trưởng thành phố Hamburg, ông Olaf Scholz phát biểu, “Cả nước Đức đều cần năng lượng sạch, và điện “xanh” được cung cấp từ vùng Biển Bắc sẽ hỗ trợ nước Đức trong quá trình chuyển đổi năng lượng”. 

Khánh Hòa