Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:52 GMT+7

Tổ chức NHS, Anh sử dụng điện năng được sản xuất tại chỗ

22/04/2016

Sản xuất ra điện năng ngay tại nơi sử dụng là cách thức hiệu quả nhất, tránh được nhiều tổn thất và tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Nhờ cối xay gió mới do công ty Ecotricity lắp đặt, bệnh viện The Queen Elizabeth ở thị trấn King's Lynn, tỉnh Norfolk, phía đông nước Anh có thể sử dụng điện năng từ năng lượng tái tạo được sản xuất tại chỗ.

Tuabin gió sẽ sản ra 1.2 tỷ watt điện/giờ mỗi năm, tương đương với lượng điện năng mà 300 hộ gia đình tiêu thụ 

Một tuabin gió, có khả năng tạo ra 1,2 tỷ watt điện/giờ mỗi năm trong suốt vòng đời 25 năm là kết quả của việc hợp tác giữa Ecotricity và bệnh viện The Queen Elizabeth.

Ecotricity, công ty phụ trách việc lắp đặt tuabin gió này tuyên bố rằng tuabin gió này sẽ giúp bệnh viện The Queen Elizabeth cắt giảm được 500 tấn khí thải carbon mỗi năm và tiết kiệm chi phí điện năng. Tuy nhiên, Ecotricity không tuyên bố cụ thể số liệu về chi phí điện năng mà bệnh viện có thể cắt giảm được.

Ông Dale Vince, người sáng lập ra công ty Ecotricity co biết: "Công ty Ecotricity chúng ta sẽ phối hợp chặt chẽ với các khách hàng để sản xuất ra điện năng ngay tại nơi họ sử dụng, sau đó, cùng khách hàng chia sẻ lợi ích mà năng lượng xanh đem lại".

"Sản xuất ra điện năng ngay tại nơi sử dụng là cách thức hiệu quả nhất, tránh được nhiều tổn thất và tiết kiệm chi phí vận chuyển. Đây là một trong những cách thức sản xuất và sử dụng điện năng của thế kỷ 21, vừa giúp khách hàng cắt giảm hóa đơn tiền điện và lượng khí thải carbon, vừa góp phần phân hóa thị trường điện năng của Anh".

"Năng lượng xanh là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn, vừa tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân, vừa tạo ra một cuộc cách mạng công nghiệp mới và góp phần xây dựng nền kinh tế Anh bền vững".

Lần hợp tác với bệnh viện The Queen Elizabeth này là quan hệ làm ăn mới nhất của Ecotricity. Trước đó, Ecotricity đã từng cung cấp năng lượng xanh cho các công ty như Ford, Michelin và Sainsbury's.

Việc bệnh viện The Queen Elizabeth lắp đặt tuabin gió cũng nằm trong chương trình Sử dụng năng lượng hiệu quả của tổ chức NHS. Chương trình này được đưa ra nhằm mục đích hỗ trợ các đơn vị thuộc tổ chức NHS cắt giảm chi phí và lượng khí thải carbon.

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)