Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:04 GMT+7

Nông trại điện mặt trời Moree, Úc nhập lưới điện quốc gia

03/03/2016

Nông trại điện quang năng thành phố Moree do công ty Fotowatio Renewable Ventures (FRV) điều hành.

Nông trại năng lượng mặt trời của thành phố Moree thuộc bang New South Wales, Australia là nông trại điện mặt trời có quy mô lớn nhất trên toàn nước Úc hiện nay. Nông trại với các tấm pin quang năng đơn trục có khả năng thay đổi hướng tùy theo hướng ánh sáng mặt trời giờ đã chính thức nhập lưới điện quốc gia. Điều này không chỉ giảm áp lực đối với lưới điện quốc gia mà còn cho thấy một tín hiệu đáng mừng của việc phát triển điện tái tạo thành công ở Úc.

Nông trại điện quang năng thành phố Moree do công ty Fotowatio Renewable Ventures (FRV) điều hành, được Cơ quan Năng Lượng Tái Tạo Australia hỗ trợ số vốn là 102 triệu đô-la và huy động vốn vay là 47 triệu đô-la từ Tập đoàn Tài Chính Năng Lượng Sạch.

Khi hoạt động hết công suất, nông trại điện quang năng này có thể sản xuất được tổng cộng 140,000 megawatt mỗi năm, lượng điện này có thể cung cấp cho 15,000 hộ gia đình.

Giám đốc của công ty tại Úc, ông Cameron Gamsworthy cho biết việc nhập lưới điện quốc gia là một bước tiến lịch sử trong sự phát triển của dự án. “Đây là một dấu mốc quan trọng minh chứng rằng hiện giờ chúng tôi đang sản xuất năng lượng sạch phục vụ cho quốc gia.”

Bên cạnh nông trại quang điện thành phố Moree, trường đại học New England cho biết rằng nhu cầu sử dụng điện tái tạo đang ngày một tăng lên, đặc biệt ở các vùng nông thôn. Giáo sư David Lamb cho biết: “Nhiều nông dân đang tỏ ra thích thú trước những công nghệ năng lượng mới có thể ứng dụng trong công việc của họ. Các công nghệ như bơm nước hoặc hệ thống cảnh báo đều có thể thu hút sự quan tâm của họ. Tất cả những máy móc đó sẽ dần chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời vì không ai muốn có những đường dây điện lộn xộn chạy quang nông trại của mình cả.” 

 

Thanh Thảo (theo abc.net.au)