Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:38 GMT+7

Người tiêu dùng Anh sẵn sàng đầu tư vào năng lượng tái tạo

22/04/2015

Theo một cuộc khảo sát với 2 000 người tham gia mới đây, gần một nửa người tiêu dùng ở Anh sẵn sàng trả thêm tiền cho sự đầu tư vào năng lượng tái tạo và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo một cuộc khảo sát với 2 nghìn người tham gia mới đây, 48% người tiêu dùng Anh sẵn sàng trả thêm tiền để  đầu tư vào năng lượng tái tạo và ứng phó với biến đổi khí hậu.

gần 30% người dân cho biết hóa đơn điện nước là vấn đề làm họ lo lắng nhiều nhất – nhiều hơn cả khoản thanh toán nợ do thế chấp  và hóa đơn thực phẩm.

Điều này cho thấy sự thiếu hiểu biết khi nói về chi phí năng lượng, chỉ 12% người tiêu dùng có sự hiểu biết tổng thể về nơi ”lấy cắp” tiền của họ.

Tony Ward, Giám đốc tập đoàn năng lượng và các dịch vụ chung tại Anh, nói: “Mặc dù gần đây giá cả đã giảm, nhưng vẫn tồn tại vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm nhất, đó là việc chi phí năng lượng cao hơn các chi tiêu quan trọng khác, như tiền vay nợ”.

Tóm lại, 48% người dân  khẳng định rằng, họ sẽ trả thêm tiền nếu biết rõ ràng về vấn đề mà quỹ hỗ trợ đàn triển khai như cung cấp giá năng lượng tốt hơn hoặc lắp đặt những biện pháp cách nhiệt.

Ông Tony Ward nói thêm: “Cuộc khảo sát gây ngạc nhiên về mức độ sẵn sàng trả thêm tiền cho vấn đề năng lượng. Nhưng chỉ khi có kết quả rõ ràng, chúng ta sẽ kết nối đầu tư cho hệ thống năng lượng vững vàng trong tương lai.”

Hương Trương (Theo Energylivenews)